03h00 6/7 TRỰC TIẾP Hà Lan - Costa Rica: Trong tâm bão

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:44 05/07/2014

Sẽ rất khó để "hiện tượng" Costa Rica tạo nên 1 bất ngờ nữa trước "cơn bão" Hà Lan.


Thông tin thú vị:

- Hà Lan đã thắng 10 trong tổng số 11 trận gần đây tại 2 kỳ World Cup. Thất bại duy nhất của "Oranje" là trận chung kết với Tây Ban Nha World Cup 2010 với bàn thắng duy nhất của Iniesta trong hiệp phụ.

- Costa Rica không có được thành tích toàn thắng như Hà Lan cho tới thời điểm này nhưng đội bóng của Jorge Luis Pinto vẫn bất bại sau 4 trận (thắng 2, hòa 2).

- "Los Ticos" trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực Concacaf có mặt ở vòng tứ kết kể từ khi Mỹ làm được điều này ở World Cup 2002.

- Đây là lần đầu tiên Hà Lan chạm trán Costa Rica.

- Hà Lan đã có 4 trận toàn thắng tại World Cup 2014 mà không phải dùng đến hiệp phụ, ghi được 12 bàn thắng (nhiều nhất cho đến vòng tứ kết) và thủng lưới 4 bàn.

- Cho tới thời điểm này, có 7 cầu thủ Hà Lan đã lập công tại World Cup 2014, số cầu thủ ghi bàn nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào.

- Tại đấu trường World Cup, Hà Lan chưa 1 lần nhận thất bại khi chạm trán các đại diện thuộc khu vực Concacaf (thắng 1, hòa 1 đều trước Mexico).

- Costa Rica mới 1 lần duy nhất đánh bại các đại diện đến từ lục địa già trong 7 lần chạm trán gần nhất tại World Cup (thua 3, hòa 3). Ở kỳ World Cup này Los Ticos đánh bại Italy 1-0, hòa Anh 0-0 và hòa Hy Lạp 1-1 (thắng 5-3 ở các loạt sút luân lưu).

- Wesley Sneijder đã ghi được 5 bàn trong 5 trận đã qua ở vòng knock-out cho Hà Lan. Anh cũng llà cầu thủ Hà Lan có số trận chơi tại các kỳ World Cup nhiều nhất (15 trận).

- Tại vòng knock-out ở các kỳ World Cup, Hà Lan không giữ sạch lưới trong cả 11 trận vừa qua. Lần gần nhất Hà Lan không bị thủng lưới là tại World Cup 1994.

- Bryan Ruiz là cầu thủ duy nhất ghi được 1 bàn thắng chỉ sau đúng 1 cú dứt điểm trúng khung thành, đó là trong trận hòa 1-1 sau 120 phút với Hy Lạp.

- Thủ môn Keylor Navas có tỉ lệ cản phá thành công lên tới 87.5% với tổng cộng 14 đẩy bóng chính xác. Anh là thủ môn xuất sắc nhất tại vòng đấu bảng.


Costa Rica chính là 1 hiện tượng thú vị của World Cup năm nay. Ở vào 1 bảng đấu được coi là tử thần nhưng đội bóng vùng CONCACAF vẫn giành ngôi đầu bảng rồi đánh bại Hy Lạp tại vòng 1/16 để lần đầu góp mặt tại 1 vòng Tứ kết World Cup. Cho đến lúc này chắc hẳn không còn nhiều ý kiến cho rằng các học trò của Luis Pinto đã "ăn may". Lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu của Costa Rica mang đến cho đối thủ của họ những sự ức chế nhất định và đó là tiền đề cho những chiến thắng của đội bóng thời gian qua.

Costa Rica đã thể hiện 1 phong độ thuyết phục tại World Cup năm nay.

Tuy nhiên, đối đầu với 1 đội bóng bản lĩnh và 1 chiến lược gia "quái" như Louis Van Gaal rạng sáng mai, cơ hội của "The Ticos" là không nhiều. Cơn lốc màu da cam dù thể hiện phong độ không thật sự ổn định nhưng vẫn đang giữ thành tích toàn thắng từ đầu World Cup. Với những cá nhân kiệt suất trong đội hình như Robben, Van Persie, Sneijder, không có gì là không thể đối với Hà Lan vào thời điểm này. Chắc chắn Van Gaal sẽ muốn dứt điểm trận đấu ngay trong thời gian thi đấu chính thức để giành sức cho trận Bán kết sắp tới mà đối thủ của họ có thể sẽ là ứng cử viên nặng ký Argentina.

Robben vẫn sẽ là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Hà Lan.

Về đội hình, Hà Lan sẽ thiếu vắng "máy quét" ở khu giữa sân Nigel de Jong do chấn thương. Trong khi đó, bên phía Costa Rica, Oscar Duarte cũng sẽ vắng mặt vì án treo giò sau thẻ đỏ ở trận đấu với Hy Lạp.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày