19h30 7/4 Liverpool - West Ham: Vì Europa League

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 07/04/2013

Champions League đã xa vời, nhưng hi vọng được dự Europa League thì vẫn tràn trề với Liverpool.

19h30 7/4 Liverpool - West Ham: Vì Europa League 1

Thông tin thú vị:

- Liverpool đã giành 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất được đá trên sân nhà Anfield.

- Tiền đạo Luis Suarez đang dẫn đầu danh sách dội bom của Premier League với 22 bàn thắng.

- Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard là 1 trong 3 cầu thủ của EPL đã thi đấu đủ tất cả các số phút. 2 người còn lại là Leighton Baines (Everton) và Matthew Lowton (Aston Villa).

- West Ham mới chỉ ghi được 9 bàn thắng ở các lần phải đi làm khách.

- Đoàn quân của HLV Allardyce đã để thua 10 trận khi thi đấu xa nhà. Chỉ có đội cuối bảng Reading là nhiều hơn con số này với 13 trận.

- Tiền đạo Andy Carroll đã có 5 bàn sau 17 trận cho West Ham nhưng anh sẽ vắng mặt vì điều khoản cho mượn giữa Liverpool và West Ham.


Trận thắng 2-1 trước Aston Villa cuối tuần trước mang lại cho Liverpool của Brendan Rodger rất nhiều điều tích cực. Đầu tiên là The Kop không phải chịu thiệt hại nào về quân số ngoài 3 cái tên đã nghỉ dài hạn là Martin Kelly, Joe AllenFabio Borini.

19h30 7/4 Liverpool - West Ham: Vì Europa League 2

Tiếp đến là việc tinh thần của Gerrard và các đồng đội đang lên rất cao vì khoảng cách giữa họ với vị trí được tham dự Champions League đã giảm xuống còn 7 điểm. Chính vì thế, với lối chơi Tiki-Taka đang dần đi vào quỹ đạo, Liverpool có quyền tin tưởng vào một kết quả khả quan trước West Ham để tiếp tục nuôi hy vọng được chơi ở cúp châu Âu.

19h30 7/4 Liverpool - West Ham: Vì Europa League 3

Bên phía West Ham, tiền đạo chủ lực Andy Carroll sẽ không thể thi đấu vì điều khoản ràng buộc giữa Liverpool và West Ham trong bản hợp đồng cho mượn. Bên cạnh đó, bão chấn thương đã cướp đi 3 cầu thủ quan trọng của The Hammers là Mark Noble, Joe ColeGeorge McCartney. West Ham gần như chắc chắn trụ hạng ở Premier League năm nay nhưng xem ra các học trò của ông Sam Allardyce còn muốn dành cho Liverpool một chút bất ngờ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày