21h 28/4 Chelsea - Swansea: Bám đuổi top 4

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 28/04/2013

Chelsea sẽ cần phải giành chiến thắng trong trận đấu này để tiếp tục nuôi hy vọng bám trụ trong top 4.

21h 28/4 Chelsea - Swansea: Bám đuổi top 4 1

Thông tin thú vị:

- Swansea đang trở thành đối thủ kị giơ của Chelsea khi The Blues chưa từng giành chiến thắng trước đại diện của xứ Wales trong 4 lần chạm trán gần đây nhất (hòa 3 và thua 1).

- Chelsea cũng đã phải nhận tới 3 thẻ đỏ trong 4 lần chạm trán trước đây với Swansea. Đáng chú ý nhất là scandal với cậu bé nhặt bóng của Eden Hazard.

- Nếu Lampard ghi bàn, anh sẽ cân bằng kỉ lục của Andy Cole khi nổ súng vào lưới của 38 đội bóng khác nhau tại Premier League.

- Kể từ sau khi đăng quang tại Capital One Cup, Swansea mới chỉ giành được 1 chiến thắng sau 6 trận.

- Khi Michu ghi bàn, thầy trò ông Laudrup mới chỉ để thua có 2 trận ở mùa giải này.


Trở về từ chiến thắng 2-1 trên đất Thụy Sĩ trước Basel, HLV Rafa Benitez chắc chắn sẽ tiếp tục thực hiện chính sách xoay vòng đội hình của mình. Theo đó, Juan Mata, Demba Ba John Obi Mikel sẽ ra sân ngay từ đầu sau khi đã ngồi dự bị ở trận đấu nói trên. Tương tự là trường hợp của người hùng David Luiz trong khi cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương đầu gối, Gary Cahill sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị. Một chiến thắng sẽ là điều hết sức cần thiết cho Chelsea trong bối cảnh họ vẫn đang khát điểm để bám đuổi Arsenal và thậm chí là cả Man City trên bảng xếp hạng.

21h 28/4 Chelsea - Swansea: Bám đuổi top 4 2

Bên phía Swansea, vì không có một chấn thương nào đáng lo ngại trong đội hình nên HLV Michael Laudrup nhiều khả năng sẽ giữ nguyên 11 cái tên đã giành được 1 điểm trước Southampton. Tin mừng cho Swansea khi hậu vệ Neil Taylor đã có thể tập luyện bình thường sau 7 tháng vắng mặt vì chấn thương mắt cá chân. Tuy nhiên, anh sẽ chỉ có thể xuất phát từ băng ghế dự bị vì tình trạng thể lực chưa được đảm bảo.

21h 28/4 Chelsea - Swansea: Bám đuổi top 4 3