5 ngôi sao dưới 20 tuổi tỏa sáng ở V.League 2015

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 24/09/2015

Mặc dù chưa bước qua tuổi 20, nhưng họ đã trở thành những trụ cột và đóng góp quan trọng cho thành tích của đội bóng ở V.League 2015.

Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) 

Dính chấn thương trước mùa giải và trong quãng thời gian V.League tạm nghỉ giữa mùa, nhưng Tuấn Anh luôn cầu thủ gần như không thể thay thế của HAGL. Anh là cầu thủ hiếm hoi ở V.League thi đấu đủ 26 trận đấu, trong đó có tới 25 trận ra sân từ đội hình chính thức và chỉ 1 trận vào sân từ ghế dự bị. 

ta-6a936
Sẽ không quá nếu nói Tuấn Anh là "người không phổi" của Việt Nam.

Chấn thương đã khiến Tuấn Anh không thể thường xuyên tung ra những cú sút từ xa cũng như thực hiện các đường chuyền dài. Tuy nhiên, tiền vệ người Thái Bình vẫn tỏa sáng ở khu vực giữa sân với khả năng điều tiết lối chơi cùng những đường chuyện ở cự ly gần có độ chính xác cao. Ở những vòng đấu cuối, Tuấn Anh thậm chí được kéo về đá trung vệ nhờ khả năng chọn vị trí tranh chấp rất tốt. 

V.League thực sự đã giúp cho Tuấn Anh cải thiện rất nhiều bản thân mình, cầu thủ số 8 ngày càng trưởng thành hơn và cho thấy anh xứng đáng được xem là tài năng trẻ đáng để chờ đợi nhất của bóng đá Việt Nam. 

Nguyễn Công Phượng (HAGL)

Công Phượng đã phần nào thể hiện giá trị của mình ngay trong mùa đầu tiên chơi bóng ở V.League. Không bùng nổ như khi khoác áo U23 Việt Nam nhưng Công Phượng vẫn là linh hồn trong cách chơi tấn công của HAGL. Ngoài 1 trận đấu không thể ra sân vì án "treo giò", Công Phượng có mặt trong 25 trận đấu còn lại của HAGL ở V.League, trong đó có 22 trận đá chính. 

cp9-00d48

Tuy không được như kỳ vọng, nhưng với 6 bàn thắng ghi được và hàng loạt các pha kiến tạo ghi bàn, không thể phủ nhận, Công Phượng chính là tài năng trẻ hàng đầu Việt Nam vào lúc này. 

Bùi Tiến Dũng (HAGL) 

Chỉ được chơi trong giai đoạn 2 V.League theo dạng hợp đồng cho mượn từ Viettel, nhưng Bùi Tiến Dũng đã cho thấy anh là cầu thủ không thể thay thế của HAGL. Bùi Tiến Dũng đá đủ 14 trận và trọn vẹn 90 phút. Mặc dù là một hậu vệ còn trẻ, nhưng Tiến Dũng cho thấy khả năng quan sát và chọn vị trí rất tốt. 

vnp_Hoang_Anh_Gia_Lai-04a5f

Sự trưởng thành rất nhanh của Tiến Dũng so với thời đá cho U19 Việt Nam đã giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Miura và thường xuyên được vị chiến lược gia người Nhật gọi lên ĐTQG. 

Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T) 

Mới chỉ chưa đầy 19 tuổi và lần đầu được chơi ở V.League trong một tập thể gồm nhiều tiền vệ xuất sắc như Hà Nội T&T, nhưng Duy Mạnh nhanh chóng cho thấy những bước tiến bộ vượt bậc. Ở đầu mùa giải, cầu thủ này được ra sân rất ít và chỉ chơi ở mức tròn vai ở khu trung tuyến, và đó là lý do Hà Nội T&T hồi đầu mùa không giành được kết quả tốt. 

top-2922-1420378129 copy-1b17f

Nhưng khi giai đoạn bắt đầu cũng là lúc HLV Phan Thanh Hùng tin cậy vào tiền vệ trẻ này nhiều hơn và ngay lập tức ông đã thu gặt được "trái ngọt". Mạnh càng đá càng chững chạc với tư duy kỹ thuật rất tốt đủ sức cáng đáng tuyến giữa của Hà Nội T&T. Hành trình thăng tiến đến ngôi Á quân ngoạn mục của đội bóng thủ đô mùa giải năm nay có dấu ấn không nhỏ của Duy Mạnh. 

Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp) 

Không nhiều người biết đến Nguyễn Công Thành bởi V.League 2015 mới là giải đấu đầu tiên cầu thủ này trình làng. Ở tuổi 17, Công Thành đã lập nên kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở V.League. Sở hữu chiều cao và kỹ thuật tốt, Công Thành là mẫu tiền đạo có khả năng chớp thời cơ rất nhanh, số lượng 5 bàn thắng ở V.League với các chân sút nội là một con số không hề tồi. 

nguyen-cong-thanh-dung-som-no-chong-tan_17553795-b0e61
Chưa đầy 18 tuổi, nhưng Công Thành đã ghi được 5 bàn thắng ở V.League

Và với một cầu thủ chỉ mới bước qua tuổi 17 thì đấy là điều rất đáng chờ đợi. Công Thành thậm chí còn có xuất phát điểm khởi đầu tốt hơn cả những ngôi sao trẻ như Công Phượng hay trước đó là Văn Quyến, Công Vinh. Biết đâu đấy, V.League 2015 sẽ là bàn đạp để bóng đá Việt Nam chứng kiến một tài năng mới xuất hiện.