Ai phải chịu trách nhiệm khi hàng công của Real Madrid bỗng trở nên vô hại?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 29/08/2015

Hàng công mạnh mẽ bậc nhất thế giới của Real Madrid bỗng “tịt ngòi” trong thời gian qua và HLV Bentiez chính là nguyên nhân dẫn tới điều này.

Real Madrid tiếp tục gây thất vọng lớn với trận hòa 0-0 với Sporting Gijon. Đó là lần thứ 5, các chân sút “bạc triệu” của Los Blancos không ghi được bàn thắng trong 9 trận dưới thời Rafa Benitez (tính cả giao hữu). Đó thực sự là con số báo động với Real Madrid. Ít ai ngờ được hàng công thượng thặng của họ với những “ngôi sao” như Gareth Bale, C.Ronaldo, Benzema… lại chật vật tới vậy. Tới lúc này, bộ ba B-B-C mới chỉ ghi được 1 bàn thắng/9 trận đấu đã qua.

Anh1-ba741
Hàng công Real tiếp tục tịt ngòi.

Thực tế, so với mùa giải trước, hàng công của “Kền kền trắng” vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, cách vận hành của Rafa Benitez đã tạo nên vấn đề thực sự cho CLB. Trong đó, quyết định gây tranh cãi nhất của ông là việc sử dụng Gareth Bale trong vai trò “số 10”. Cũng như nhiều trận giao hữu trước đó, tiền vệ người xứ Wales đã không thể hiện được nhiều trong vai trò “lạ lẫm” này. Gareth Bale vẫn loay hoay “mặc tấm áo” của nhạc trưởng trong khi thiếu quá nhiều tố chất.

Anh2-ba741
Bale không phù hợp để đá như một số 10.

Nói về nguyên nhân khiến hàng công của Real Madrid kém cỏi, nhà báo Alfredo Relano của tờ AS cũng nêu ra lý do này. Theo ông, sự ích kỷ và thi đấu gần nhau của Gareth Bale và C.Ronaldo đã khiến họ tự triệt tiêu nhau. Đầu trận đấu, C.Ronaldo đã “tỏ thái độ” với pha bóng ích kỷ của Gareth Bale. Tình hình này lặp lại một vài lần trong trận đấu. Tất nhiên, CR7 vô cùng ích kỷ (như lối chơi của anh trong nhiều năm qua).

Anh3-ba741
Ronaldo đang bất mãn với Bentiez.

Điều đó lý giải tại sao C.Ronaldo đang bất mãn với HLV Rafa benitez về cách sắp xếp này (thông tin từ tờ Marca). Với cầu thủ như CR7, anh luôn cần không gian đủ rộng để mặc sức tỏa sáng và một “số 10” biết chuyền bóng như Ozil, James Rodriguez. Đáng tiếc, Gareth Bale lại không có cả hai yếu tố này.

Anh4-ba741
Isco là một phương án khả dĩ để cung cấp bóng cho tuyến trên của Real Madrid.

Rafa không nên quá bảo thủ khi cố gắng biến Bale thành một cầu thủ đa năng. Chưa hết, xét về phong độ thì cựu cầu thủ của Tottenham không thể có được cảm giác bóng và tâm lý tốt nhất. Phương án tối ưu dành cho Real có thể giải quyết được vấn đề ở hàng tiền vệ là HLV Rafa nên sử dụng cùng một lúc hai cầu thủ có phong độ rất cao là Isco và James. Đến lúc này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể sử dụng Isco trong vai trò “số 10”. Khả năng cầm chịch trận đấu và nhãn quan chiến thuật siêu đẳng là những phẩm chất đang hội tụ ở Isco, tài năng không ngừng trưởng thành trong 2 mùa giải vừa qua. Isco có thể giữ bóng tốt trong phạm vi hẹp và khả năng quan sát tốt giúp cho anh có những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội lập công.

Anh5-ba741
Benzema trở lại là tin vui với Galacticos.

Trong thời điểm này, sự trở lại của Karim Benzema là tin quá tốt với Real Madrid. Dù sao, đẳng cấp của tiền đạo người Pháp vẫn hơn đứt tài năng Jese. Quan trọng hơn, Benzema tỏ ra “hợp” với C.Ronaldo hơn Gareth Bale. Cầu thủ này luôn biết cách di chuyển khôn ngoan và phối hợp ăn ý với CR7. Đó là lý do tại sao trong nhiều năm qua, Real Madrid “chưa bao giờ đụng tới” Karim Benzema.