Ánh Viên được 20 trường Đại học Mỹ trải thảm đỏ

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 10:36 30/01/2016

Sau những thành công vang dội, “cô gái vàng” của thể thao Việt Nam đã nhận được lời mời chính thức từ 20 trường Đại học trên đất Mỹ để vừa học văn hóa vừa tham gia tập luyện.

Ngay sau khi giành danh hiệu "Nữ VĐV xuất sắc nhất" tại Gala Cúp Chiến Thắng 2015, Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn lập tức lên đường sang Mỹ để bước vào chiến dịch chuẩn bị cho Olympic 2016 diễn ra vào tháng 8 tại Brazil.

Qua 4 năm tập huấn trên đất Mỹ, Ánh Viên trở thành một trong những VĐV nước ngoài thành công nhất, gây tiếng vang lớn. Siêu kình ngư người Cần thơ từng giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục tại SEA Games 28, một HCĐ tại Cúp bơi lội thế giới và nhiều thành tích ấn tượng khác. Ánh Viên được xem như một tấm gương lớn, giàu sức truyền cảm để VĐV trẻ của các nền thể thao khó khăn phấn đấu noi theo. 

Ánh Viên được 20 trường Đại học Mỹ trải thảm đỏ - Ảnh 1.

Ánh Viên nhận giải thưởng "Nữ VĐV xuất sắc nhất" tại Gala cúp Chiến Thắng 2015.

Theo tiết lộ của HLV Đặng Anh Tuấn, cô học trò tài năng của ông đã được 20 trường Đại học tại Mỹ mời nhận học bổng toàn phần để vừa luyện tập thi đấu tại CLB của nhà trường, vừa theo học chương trình đào tạo cử nhân một trong các chuyên ngành quản lý, huấn luyện, kinh doanh thể thao.

Được 20 trường Đại học Mỹ trải thảm đỏ, cô gái 20 tuổi đất Cần Thơ có rất nhiều cơ hội tốt cho tương lai, sự nghiệp để lựa chọn. Tuy nhiên, hiện tại Ánh Viên vẫn chưa tính đến việc này vì đang dốc hết tâm sức cho nghiệp bơi, với một lộ trình kéo dài ít nhất tới năm 2020, cùng 2 "điểm rơi" được xác định là ASIAD 2018 và Olympic 2020.

Ánh Viên được 20 trường Đại học Mỹ trải thảm đỏ - Ảnh 2.

Ánh Viên đặt mục tiêu vào chung kết các nội dung sở trường tại 200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp, 200m ngửa.

Do hiện tại đã giành 3 chuẩn A Olympic nên Ánh Viên đã có thể hoàn toàn yên tâm tập trung tối đa cho kế hoạch tranh tài tại Olympic 2016. Mục tiêu của "siêu" kình ngư người Cần Thơ tại đấu trường quốc tế cao nhất trên đất Brazil là lọt vào chung kết, tương ứng với top 8 một số nội dung sở trường như 200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp, 200m ngửa.