Argentina vào bán kết sau loạt “đấu súng” siêu kịch tính với Colombia

Thuỵ Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:19 27/06/2015

Kết thúc 90 phút bất phân thắng bại, Argentina đã phải chờ đến loạt “đấu súng” nghẹt thở mới khuất phục được Colombia để giành vé vào bán kết Copa America 2015.

Argentina 0-0 Colombia (penalty: 5-4)

Đội hình thi đấu

Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo, Biglia, Mascherano, Pastore, Messi, Aguero, Di Maria.

Colombia: Ospina, Zuniga, Zapata, Murillo, Arias, Mejia, Ibarbo, Cuadrardo, Rodriguez, Martinez, Gutierrez.


Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Argentina, Colombia đã tỏ ra thận trọng ngay từ phút nhập trận. Cách phòng ngự số đông, chia cắt Messi với các vệ tinh đã giúp Colombia hạn chế được phần nào sức tấn công của Albiceleste.

Song cũng phải thừa nhận, Colombia có thể kèo dài trận đấu hết 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ để giải quyết thắng thua trên chấm luôn lưu có công lớn của thủ thành Ospina, sự kém duyên của các chân sút Argentina và cả thần may mắn hỗ trợ.

Trong 90 phút thi đấu chính thức, Argentina làm chủ cuộc chơi, ép sân toàn diện và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Điển hình là tình huống phút 21 khi Ospina xuất thần cản phá cú đệm bóng cận thành của Aguero, rồi sau đó bay người đẩy bóng ngay trên vạch vôi khi Messi ập vào đánh đầu bồi.



Hay phút 87, thủ thành của Arsenal lại một lần nữa xuất sắc ngã người đẩy cú sút của Otamendi, đưa bóng đi chạm cột rồi ra ngoài. Chỉ 1 phút sau đó, mặc dù tình huống lộn xộn giữa Tevez và Zapata khiến bóng vượt qua tầm của Ospina nhưng Murillo lại kịp thời lao về ngã người phá bóng trước vạch vôi.

Không thể giải quyết được trận đấu sau 90 phút (không đá hiệp phụ), Argentina và Colombia bước vào loạt 11m để phân định thắng thua. Kể từ đầu giải, đây có lẽ là trận đấu hiếm hoi đẩy cảm xúc của người xem lên đến cao trào với loạt “đấu súng” siêu nghẹt thở.

Ospina đã có 90 phút thi đấu xuất thần nhưng thủ thành này đã không cản phá được quả sút luân lưu nào. Trong 5 lượt sút đầu tiên, mỗi bên đều sút hỏng 1 quả (Biglia bên phía Argentina, Muriel bên phía Colombia). Sang lượt sút thứ sáu, cả Zuniga (Colombia) lẫn Rojo (Argentina) đều đá hỏng. Sang lượt thứ bảy, Murillo (Colombia) sút hỏng còn Tevez lạnh lùng sút thành công, đưa Argentina vào bán kết.

Lần gần nhất Argentina vô địch Copa America là vào năm 1993 và trong hành trình lên ngôi năm đó, Albiceleste cũng vượt qua Colombia sau loạt sút luân lưu định mệnh với tỷ số 6-5. Sau 22 năm, Argentina cũng hạ Colombia với kịch bản trên chấm 11m và người hâm mộ Albiceleste có thể hy vọng quá khứ sẽ ủng hộ Messi và đồng đội khi thiên đường chỉ còn cách 1 bước chân.

Kết quả sút 11m

Messi 1-1 Rodriguez

Garay 2-2 Falcao

Banega 3-3 Cuadrado

Lavezzi 4-3 Muriel (Không vào)

Biglia (Không vào) 4-4 Cardona

Rojo (Không vào) 4-4 Zuniga (Không vào)

Tevez 5-4 Murillo (Không vào)