Arsenal 3-2 Hull City: Ngược dòng giành cúp

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 02:54 18/05/2014

Sau 9 năm chờ đợi cuối cùng các CĐV Arsenal cũng có dịp ăn mừng chức vô địch. Tuy nhiên cái cách Pháo thủ tiến đến ngôi vương tại Cúp FA khiến không ít người phải đau tim.<br/>

Arsenal 3-2 Hull City (Arsenal thắng trong hiệp phụ)

Cầu thủ ghi bàn: Cazorla (17’), Koscielny (71’), Ramsey (109’) - Chester (4’), Davies (8’)

Diễn biến trận đấu.

Chỉ sau 8 phút đầu, các CĐV của Arsenal có lẽ đã nghĩ đến viễn cảnh lại thêm 1 năm nữa đội nhà không thể giành danh hiệu khi Hull City có liền 2 bàn thắng dẫn trước do công của Chester và Davies. Thậm chí tỷ số có thể đã là 3-0 ở phút thứ 13 nếu như Gibbs không kịp đánh đầu giải nguy cho Arsenal ngay trên vạch vôi. 

Hull City gây bất ngờ với 2 bàn dẫn trước chỉ trong 8 phút.

Tuy nhiên những bàn thắng của Hull City ngày hôm nay thực chất chỉ càng làm cho bữa tiệc của Arsenal thêm cảm xúc. Cuộc lội ngược dòng của Pháo thủ bắt đầu ở phút thứ 17 sau cú sút phạt tuyệt đẹp của Santi Cazorla. Có được bàn thắng, Arsenal sau đó hoàn toàn làm chủ thế trận. Có hàng tá các cú sút được Pháo thủ tung ra về phía khung thành của Hull City. Tuy nhiên cũng phải đến phút thứ 71, bàn gỡ hòa mới đến với Arsenal sau pha dứt điểm cận thành của Koscielny.

Sau 90 phút, tỷ số là 2-2 buộc cả 2 đội phải thi đấu thêm hiệp phụ. Và trong những phút thi đấu ngắn ngủi này, Aaron Ramsey đã khiến CĐV Arsenal vỡ òa trong niềm sung sướng với pha lập công ấn định tỷ số vào phút thứ 109. Bàn thắng đó của anh cũng mang đến danh hiệu vô địch đầu tiên cho đội bóng sau 9 năm ròng chờ đợi.

Pha ấn định tỷ số trong hiệp phụ thứ 2 của Ramsey đã mang về danh hiệu cho Arsenal.