Bản tin tối 26/1: FIFA chính thức điều tra Real Madrid

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 20:15 26/01/2015

Real Madrid đang đối mặt nguy cơ rất lớn có thể bị cấm tham gia chuyển nhượng giống trường hợp của đại kình địch Barcelona.

Real Madrid cũng phạm luật?

Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona đã tố cáo Real Madrid cũng mua bán cầu thủ dưới 18 tuổi trái luật. FIFA xác nhận đã chính thức tiến hành điều tra và nếu phát hiện sai phạm, đội bóng Hoàng gia cũng sẽ phải chịu chung án phạt cấm chuyển nhượng giống gã khổng lồ xứ Catalan. Mặc dù vừa chiêu mộ Odegaard (16 tuổi) và Lucas Silva (21), nhưng Real Madrid bị sờ gáy bởi hai bản hợp đồng Manuel Godoy (15 tuổi) và Fernando Macias (16 tuổi) cùng là người Venezuela. Hai thương vụ này được thực hiện năm 2012, khi ấy Godoy mới 12 tuổi, còn Macia bước sang tuổi 13. Theo điều luật không được phép chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi ngoài châu Âu, Los Blances đã “dính phốt”.

Bản tin tối 26/1: FIFA chính thức điều tra Real Madrid 1
Real Madrid vừa ký với thần đồng Odegaard, nhưng bị FIFA điều tra liên quan đến 2 vụ chuyển nhượng Godoy và Macias

Hàn Quốc vào chung kết Asian Cup 2015

Với 2 bàn thắng của Lee Jeong-Hyeop (20’) và Kim Young-Gwon (50’), Hàn Quốc đã đánh bại Iraq 2-0 trong trận bán kết chiều nay để giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng của Asian Cup 2015. Đây là lần đầu tiên sau 27 năm và lần thứ 6 trong lịch sử đội bóng xứ Kim chi có mặt ở chung kết, cân bằng kỷ lục của Saudi Arabia. Đối thủ của Hàn Quốc sẽ là đội thắng trong trận bán kết 2 giữa Australia và UAE vào ngày mai.

Bản tin tối 26/1: FIFA chính thức điều tra Real Madrid 2

Man United chờ đón tân binh đầu tiên

Theo Guardian, Man United và Dinamo Kiev đã đạt được thỏa thuận về việc chuyển nhượng trung vệ Aleksandar Dragovic với mức phí 15 triệu bảng. Nhiều khả năng thương vụ này sẽ hoàn tất trong vài ngày tới.

Eto’o cập bến Sampdoria

Samuel Eto'o đã chính thức rời Everton để chuyển sang khoác áo Sampdoria. Hôm qua, chân sút lão tướng người Cameroon đã đến sân dự khán trận hòa 1-1 giữa Sampdoria và Palermo cùng Chủ tịch Massimo Ferrero.

Bản tin tối 26/1: FIFA chính thức điều tra Real Madrid 3

Trezeguet xác nhận treo giày

Tiền đạo người Pháp Trezeguet tái khẳng định anh đã treo giày sau cuộc phiêu lưu ngắn ở Ấn Độ. Trezeguet cho biết anh muốn trở lại Juventus đóng vai trò quảng bá hình ảnh.

Riquelme giải nghệ 

Sau 20 năm với nhiều thăng trầm, Juan Riquelme đã quyết định treo giày ở tuổi 36. "Tôi quyết định không chơi bóng nữa", Riquelme nói. "Tôi chỉ còn là một cổ động viên và tận hưởng bầu không khí ở các sân vận động. Tôi hạnh phúc với những gì mình đạt được trong sự nghiệp. Tôi sẽ dành thời gian nghỉ ngơi và ở bên cạnh các con. Cuộc đời bóng đá của tôi đã kết thúc và một cuộc đời mới sẽ mở ra".

Sân Pleiku lại dính án phạt

Phấn khích sau chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng tối 25/1, CĐV HAGL đã đốt pháo sáng ở khán đài B. Giám sát trận đấu Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Trong báo cáo gửi về ban tổ chức giải và ban kỷ luật của VFF (LĐBĐVN), tôi đã ghi rõ hành động ăn mừng nguy hiểm này. Cho dù đây là lần đầu tiên việc đốt pháo sáng xảy ra trên sân Pleiku, nhưng hành động này đã vi phạm điều cấm của quy định kỷ luật. Chắc chắn Ban tổ chức sân Pleiku sẽ bị phạt trong tuần này”. Ở vòng đầu tiên gặp Khánh Hòa, HAGL từng bị phạt 15 triệu vì để xảy ra sự cố "vỡ sân" Pleiku.

Bản tin tối 26/1: FIFA chính thức điều tra Real Madrid 4

Nóng cuộc đua Vua phá lưới V-League 2015

Chỉ sau 5 vòng đấu, cuộc đua Vua phá lưới V-League 2015 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Hiện có tới 4 cầu thủ ghi được 5 bàn thắng là Abass (B.Bình Dương), Stevens (Hải Phòng), Quang Hải (Than Quảng Ninh) và Tambwe (QNK.Quảng Nam). 

Nhà vô địch Asiad 17 chết thảm

Chiều ngày 24/1 vừa qua, VĐV khuyết tật (Para- Games) Azlan Mat Lazin của Malaysia đã ra đi vĩnh viễn sau một tai nạn xe thảm khốc với chấn thương nặng ở vùng đầu. Azlan Mat Lazin từng đoạt 3 HCV điền kinh tại Asiad 17 (tháng 10- 2014 tại Incheon Hàn Quốc).

Bản tin tối 26/1: FIFA chính thức điều tra Real Madrid 5