Barcelona ký hợp đồng với... 77 cầu thủ chỉ trong 1 buổi

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 16:34 05/01/2016

Đây không phải là chiêu gây sốc gì của Barcelona mà chỉ là kết quả của việc đội bóng xứ Catalan vừa hết án cấm chuyển nhượng cầu thủ.

Barcelona ký hợp đồng với... 77 cầu thủ chỉ trong 1 buổi - Ảnh 1.

 Danh sách 77 cầu thủ được Barcelona ký hợp đồng trong ngày hôm qua.

Cuối tháng 4/2014, Barcelona đã bị FIFA cấm đăng kí cầu thủ mới ở 2 kì chuyển nhượng liên tiếp, sau khi vi phạm điều 19 về Quy chế chuyển nhượng FIFA, liên quan đến những thương vụ chuyển nhượng cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi.

Barcelona ký hợp đồng với... 77 cầu thủ chỉ trong 1 buổi - Ảnh 2.

May cho đội bóng xứ Catalan là sau đó FIFA "nương tay", lùi thời hạn thực thi án phạt xuống kỳ chuyển nhượng tháng 1/2015. Điều này đã cho phép Barcelona đưa về nhiều tân binh như Luis Suarez, Ivan Rakitic, Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen và Marc-Andre ter Stegen vào mùa Hè 2014.

Chính vì án phạt này mà Barcelona đã không thể ký hợp đồng với bất cứ cầu thủ nào, cho tới khi kì chuyển nhượng tháng 1/2016 mở cửa trở lại.

Barcelona ký hợp đồng với... 77 cầu thủ chỉ trong 1 buổi - Ảnh 3.

Arda Turan (trái) và Aleix Vidal.

Con số 77 cầu thủ chủ yếu là những "măng non" tiềm năng như Lee Seung Woo, Seung-Ho Paik và Robert Goncalves. 2 tên tuổi duy nhất được Barcelona đưa về sân Nou Camp từ mùa Hè nhưng không thể ra sân là Aleix Vidal từ Sevilla và Arda Turan từ Atletico Madrid. 

Barcelona ký hợp đồng với... 77 cầu thủ chỉ trong 1 buổi - Ảnh 4.

 Lee Seung Woo nằm trong số những măng non khiến Barcelona bị FIFA trừng phạt.

Theo thông báo của Barcelona, Arda Turan sẽ mặc chiếc áo số 7, còn Aleix Vidal đeo số áo 22. Nhiều khả năng bộ đôi này sẽ được cho "thử lửa" ở trận đấu thuộc khuôn khổ Copa Del Rey 2015/16 vào rạng sáng 7/1 tới đây.

Barcelona ký hợp đồng với... 77 cầu thủ chỉ trong 1 buổi - Ảnh 5.