Cambridge 0-0 Man United: 4-4-2 hay 3-5-2 cũng đều gây thất vọng

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:31 24/01/2015

Chỉ phải gặp đội bóng hạng Tư là Cambridge, nhưng đội bóng giàu thứ hai thế giới Man United vẫn bị cầm hòa theo cái cách vô cùng thất vọng.

Cambridge 0-0 Man United

Đội hình ra sân:

Cambridge: Dunn; Tait, Nelson, Coulson, Taylor; Kaikai, Champion, Hughes, Donaldson; McGeehan, Elliot.

Man United: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Blind; Carrick; Fellaini, Di Maria, Januzaj; Wilson, Falcao.


Trước trận đấu, tờ Daily Star đã làm một con số so sánh để cho thấy sự khác biệt lớn đến thế nào giữa Man United và đội bóng tí hon Cambridge.

Mức lương mà Rooney nhận được trong 1 tháng gấp hơn 200 lần cầu thủ có thu nhập cao nhất bên phía Cambridge và cao hơn cả đội hình của đội bóng hạng Tư này nhận trong 1 năm. Và cũng ngay trước trận đấu ở vòng 4 FA Cup, hãng kiểm toán Deloitte công bố Man United là đội bóng giàu thứ 2 thế giới, chỉ sau mỗi Real Madrid.

Song cái đội hình trị giá tới 276 triệu bảng của Man United đã phải ngậm ngùi rời Cambridge với trận hòa nhục nhã. Trước Cambridge, người hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi không chỉ là một chiến thắng, mà phải là một chiến thắng bùng nổ nhưng kịch bản ấy đã không đến.

Chiều lòng người hậm mộ, HLV Van Gaal trở lại với sơ đồ 4-4-2 và tung ra sân đội hình rất mạnh với những Di Maria, Falcao, Blind, Carrick. Mặc dù vậy, chơi 4-4-2 hay 3-5-2 thì Man United vẫn không làm thay đổi được hình ảnh nhạt nhòa đã thể hiện kể từ đầu mùa giải.

Cambridge 0-0 Man United: 4-4-2 hay 3-5-2 cũng đều gây thất vọng  1
Van Persie được tung vào sân nhưng cũng không thể giúp Man United giành chiến thắng

Nắm hoàn toàn thế trận trong tay với 76% quyền kiểm soát bóng, áp đảo hoàn toàn về số lần dứt điểm hướng đến khung thành đối phương (16 cú sút, 6 trúng đích), nhưng các siêu sao của Quỷ đỏ đành bất lực trong việc ghi bàn.

Thiếu đường chuyền cuối cùng để xuyên thủng hàng thủ Cambridge, những pha tấn công trung lộ của Man United đều bị bẻ gãy buộc các học trò của HLV Van Gaal đành phải cầu may bằng những tình huống dứt điểm từ xa. Trong khi đi, Cambridge cũng không ít lần khiến fan Quỷ đỏ thót tim với những tình huống phản công, điển hình là ở phút 28 với cú đánh đầu sượt xà ngang của Coulson.

Mặc dù tung cả Van Persie và Herrera vào sân thay Wilson, Fellaini, nhưng bàn thắng vẫn không đến với Man United dù thế trận cũng được cải thiện phần nào. Khép lại 90 phút nhạt nhòa không bàn thắng, thầy trò Van Gaal sẽ phải đá lại với Cambridge tại Old Trafford.