Cầu thủ Barcelona và sao thế giới khích lệ tinh thần "Thánh" Johan Cruyff

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 22:27 26/10/2015

Các cầu thủ Barcelona và nhiều huyền thoại làng bóng đá thế giới đều cầu chúc cho "Thánh" Johan Cruyff sớm vượt qua căn bệnh ung thư phổi.

Hôm 21/10 vừa qua, "Thánh" Johan Cruyff được chẩn đoán bị ung thư phổi. Hiện các bác sĩ vẫn đang xét nghiệm thêm để đánh giá chính xác tình hình của huyền thoại bóng đá người Hà Lan và CLB Barcelona nhằm đưa ra phương án điều trị.

Để động viên tinh thần của một trong những huyền thoại vĩ đại CLB, trước trận đấu với Eibar tại vòng 9 La Liga, các cầu thủ Barcelona đã mặc chiếc áo phông in dòng chữ Anims Johan (Chúc sức khỏe Johan).

barcad-1ac2d
Các cầu thủ Barcelona đã mặc chiếc áo phông in dòng chữ Anims Johan (Chúc sức khỏe Johan)

Sự nghiệp của Johan Cruyff vươn đến đỉnh cao khi gắn liền với Barcelona trong 5 năm (1973-1978) với vai trò cầu thủ và giai đoạn (1988 – 1996) trên cương vị HLV.

Huyền thoại bóng đá người Hà Lan đã tạo ra Dream team (đội hình trong mơ) giúp Barca vô địch Cúp C1 châu Âu năm 1992 và giành Siêu Cúp châu Âu năm đó, cùng với đó là hàng loạt danh hiệu vô địch La Liga, Cúp Nhà vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha…

Trên Twitter cá nhân, Chủ tịch của Barcelona, Josep Maria Bartomeu viết: "Johan, ông sẽ lại giành chiến thắng một lần nữa (chiến thắng bệnh tật). Tất cả đội bóng sẽ ở bên cạnh ông".

Edwin van der Sar, cựu thủ môn Man Utd, hiện đang làm việc tại Ajax, CLB cũ của Cruyff, cũng gửi lời chúc tới huyền thoại đồng hương: "Thay mặt cho CLB, tôi cầu chúc sức khỏe cho Johan và gia đình của ông. Chúc ông nhanh chóng hồi phục".

469725433-916b5
Edwin van der Sar gửi lời chúc sức khỏe tới huyền thoại đồng hương và gia đình

Huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker chia sẻ trên Twitter: "Thật buồn khi nghe tin Johan Cruyff mắc phải căn bệnh ung thư phổi. Chúc ông có đủ sức khỏe để chiến đấu với mọi thử thách phía trước".

Johan Cruyff năm nay 68 tuổi, ông được người hâm mộ tôn vinh là “Thánh Johan” sau những đóng góp lớn cho bóng đá Hà Lan cũng như CLB Barcelona.

Bên cạnh những chiến tích lẫy lừng cùng CLB Ajax và Barcelona trên cương vị cầu thủ và HLV, Johan Cruyff cũng là một trong số ít danh thủ giành được 3 danh hiệu Quả bóng vàng FIFA trong sự nghiệp (1971,1973, 1974).