Coloccini đá phản lưới nhà, Arsenal nhọc nhằn khuất phục Newcastle

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 20:48 29/08/2015

Chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng Arsenal phải nhờ đến pha đá phản lưới nhà của trung vệ Coloccini mới đánh bại được đội chủ nhà Newcastle.

Newcastle 0-1 Arsenal

Bàn thắng: Coloccini  52’ (phản lưới nhà)

Thẻ đỏ: Mitrovic 26’ (Newcastle)

Newcastle: Krul, Janmaat, Mbemba, Coloccini, Haidara; Anita, Colback, Sissoko, Wijnaldum, Thauvin; Mitrovic.

Arsenal: Cech; Bellerin, Koscielny, Gabriel, Monreal; Coquelin, Ramsey; Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Sanchez; Walcott.


Hàng công của Arsenal phải hứng chịu không ít chỉ trích bởi sự kém hiệu quả. Sau 3 trận đấu tại Premier League, Pháo thủ mới chỉ có 2 bàn thắng. Đối đầu với đối thủ yêu thích Newcastle trong trận đấu sớm vòng 4 là cơ hội để Arsenal cải thiện thành tích ghi bàn của mình.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đoàn quân của HLV Wenger vẫn được đánh giá có nhiều cơ hội chiến thắng hơn bởi Pháo thủ đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trước Chích chòe tại Premier League. So với trận hòa không bàn thắng với Liverpool hồi đầu tuần, HLV Arsene Wenger đã có 3 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát. Koscielny, Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott đã thay Calum Chambers, Mesut Oezil và Olivier Giroud.

Được xếp đá thay Giroud ở vị trí tiền đạo cắm, Walcott tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Cazorla, Sanchez cũng liên tiếp uy hiếp khung thành đội khách nhưng màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Tim Krul đã hóa giải tất cả. Liên tiếp bị ép sân, Newcastle còn gặp bất lợi khi phải thi đấu kém người ngay ở phút 17 khi tiền đạo Mitrovic nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống giẫm thẳng vào chân của Coquelin.

1440850755818_lc_galleryImage_Football_Newcastle_United-830f6
Chiếc thẻ đỏ của Mitrovic khiến Newcastle chỉ còn chơi với 10 người.

Trước đó, Chamberlain có tình huống ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp bóng với Thauvin nhưng trọng tài không cho Arsenal hưởng phạt đền. Thi đấu hơn người, Arsenal tiếp tục áp dụng thế trận tấn công, trong khi Newcastle dồn đội hình về sâu sân nhà phòng ngự.

Những ngôi sao trên hàng công của Pháo thủ như Sanchez, Walcott tạo ra không ít tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tim Krul nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng bởi thiếu đi tính chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Đặc biệt, pha sút bóng lên trời của Walcott ở khoảng cách chưa đến chục mét khiến người hâm mộ Pháo thủ tiếc nuối. Mặc dù được thi đấu hơn người, liên tục dồn ép đối phương nhưng sự yếu kém nơi hàng công của Arsenal vẫn chưa được cải thiện.

Chính vì thế, dù tạo ra không ít cơ hội nhưng Pháo thủ vẫn chưa thể tạo nên sự khác biệt sau khi hiệp 1 khép lại. Miệt mài tìm kiếm bàn thắng trong suốt hiệp 1, cuối cùng nỗ lực tấn công của Arsenal cũng đã được đền đáp với pha dứt điểm chéo góc của Chamberlain, bóng đập chân đội trưởng Coloccini đi vào góc xa khung thành.

1440853442531_lc_galleryImage_Football_Newcastle_United (1)-075eb
Niềm vui của Oxlade-Chamberlain sau bàn thắng của Arsenal.

Mặc dù có bàn thắng giải tỏa tâm lý nhưng hàng công Pháo thủ vẫn thi đấu thiếu mạch lạc và không có được tính chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Sanchez chơi khá mờ nhạt, còn Chamberlain ngoài tình huống dẫn đến bàn thắng cũng không có pha bóng nào thật sự đáng chú ý.

Ngay cả khi HLV Wenger tung Giroud, chân sút rất có duyên với mành lưới Newcastle vào sân thay thay (Walcott phút 70), Arsenal vẫn không tạo được nhiều sự khác biệt. Trong khi đó, việc phải thi đấu thiếu người khiến Newcastle gặp khó khăn trong các đợt phản công. Đội chủ nhà may mắn không phải nhận thêm bàn thua nhờ màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Tim Krul.

Arsenal tiếp tục có chiến thắng thứ 8 trước Newcastle nhưng rõ ràng trận thắng tối thiểu không thuyết phục bởi hàng công Pháo thủ vẫn thi đấu kém hiệu quả, và phải nhờ đến sự "trợ giúp" của cầu thủ đội bạn Arsenal mới giành được 3 điểm. Với chiến thắng này, Pháo thủ tạm thời vươn lên đứng thứ 5 với 7 điểm.

1440850746611_lc_galleryImage_Theo_Walcott_of_Arsenal_f-075eb
Hàng công của Arsenal tiếp tục có một trận đấu kém duyên.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày