Hàng công kết hợp của Man United, Arsenal và Liverpool tệ nhất lịch sử Premier League

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 11:04 26/08/2015

Chưa bao giờ trong lịch sử Premier League, hàng công của 3 CLB giàu thành tích nhất nước Anh lại yếu kém đến vậy.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, hàng công của Man United, Arsenal và Liverpool đều mới có được 2 bàn thắng mà 1 nửa trong số đó là phản lưới nhà hoặc việt vị. 

tieude1-da1d6
Arsenal, Liverpool, Man United chỉ có được 2 bàn thắng sau 3 vòng đấu

Theo thống kê, từ khi giải VĐQG Anh đổi tên thành Premier League từ năm 1992 thì chưa bao giờ cả Man United, Liverpool và Arsenal lại cùng một lúc có hàng công yếu kém như ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16.

Trong trận mở màn Premier League với Tottenham, Man United đã giành chiến thắng nhờ pha đốt lưới nhà của hậu vệ đối phương. Ở vòng đấu thứ 2 với Aston Villa, Quỷ đỏ cũng chỉ có được chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công của Adnan Januzaj. Đến vòng đấu thứ 3, dù được chơi trên sân nhà nhưng Man United lại bị Newcastle cầm hòa không bàn thắng. Trong trận đấu này, Rooney đã làm rung lưới Chích chòe nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị.

rooney-fa971
Rooney vẫn chưa có bàn thắng nào cho Man United

Liverpool cũng có liên tiếp 2 chiến thắng ở 2 trận đấu đầu tiên Premier League trước Stoke City và tân binh Bournemouth nhưng chưa thật thuyết phục. Pha làm bàn của Benteke vào lưới Bournemouth được cho là đã ở thế việt vị. Trong trận cầu tâm điểm vòng 3 với Arsenal rạng sáng qua, hàng công của The Kop cũng không thể xuyên thủng mành lưới Petr Cech. 

Arsenal có khởi đầu tệ hại với trận thua 0-2 trước West Ham. Tới vòng 2, Pháo thủ sửa sai bằng 2 bàn thắng vào lưới Crystal Palace (thắng 2-1) nhưng đến vòng đấu thứ 3 với Liverpool, hàng công Arsenal lại không thể "nổ súng". Mặc dù Ramsey (Arsenal) có bàn thắng từ khá sớm nhưng không được công nhận vì việt vị. 

Chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 3 vòng đấu là con số đáng báo động với Man United, Arsenal và Liverpool, những CLB giàu truyền thống và thành tích nhất nước Anh.

arsenal-d8d03
Arsenal, Liverpool cầm chân nhau trong một trận cầu không bàn thắng

Nếu hàng công của Man United, Arsenal và Liverpool không cải thiện thành tích trong thời gian tới thì rất khó để 3 đội bóng này cạnh tranh ngôi vô địch Premier League.

Trái ngược với thành tích yếu kém của hàng công Man United, Arsenal và Liverpool, Á quân Man City đang bay cao với 3 trận toàn thắng, ghi được 8 bàn, chưa để lọt lưới bàn thua nào và hiện đang dẫn đầu BXH Premier League.