Công Phượng, Thành Lương và những sao Việt lỡ cơ hội xuất ngoại

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 14:05 07/01/2015

Hà Nội T&T đã từ chối để Thành Lương gia nhập CLB Anyang FC, nhưng “Lương dị” không phải là cầu thủ Việt đầu tiên lỡ cơ hội ra nước ngoài thi đấu.

Thạch Bảo Khanh

Sau kỳ Tiger Cup 2004 chơi bùng nổ, Thạch Bảo Khanh đã được HLV Steve Darby thời điểm ấy đang dẫn dắt CLB Home United đặt vấn đề chiêu mộ. Đây là ý định đã được cựu HLV ĐT nữ Việt Nam ấp ủ suốt 4 năm, kể từ khi tiếp quản đội bóng Singapore.

Home Utd sẵn sàng cung cấp cho Thạch Bảo Khanh hợp đồng từ 2 đến 3 năm (tùy phong độ), kèm mức lương 5.000 đôla Singapre/tháng (khoảng 46 triệu đồng/tháng), một căn hộ riêng cho hai người, bốn vé máy bay khứ hồi Singapore - Việt Nam/năm, bác sĩ riêng, tiền thưởng 40.000 đôla Singapore/năm (khoảng 370 triệu đồng/năm) nếu thi đấu tốt... 

Thương vụ không thành công mà lý do có thể là việc Thạch Bảo Khanh thuộc biên chế của Thể Công, một đội bóng của Quân đội.

Công Phượng, Thành Lương và những sao Việt lỡ cơ hội xuất ngoại 1

Văn Quyết 

Hồi tháng 5/2014, Văn Quyết được CLB Matsumoto của J-League 2 Nhật Bản đề nghị với mức lương 7.000 USD/tháng (tăng lên 10.000 USD nếu phong độ tốt). Văn Quyết từng đề đạt nguyện vọng ra đi và được bầu Hiển chấp thuận. 

Nhưng sau khi nghe lời tâm sự của ông bầu họ Đỗ rằng “năm nay đội phải đá nhiều trận và vai trò của cháu thì không thể thay thế”, tiền đạo của Hà Nội T&T đã quyết định từ chối mức lương trên 200 triệu đồng/tháng để ở lại đội bóng Thủ đô.

Công Phượng, Thành Lương và những sao Việt lỡ cơ hội xuất ngoại 2

Thành Lương 

Với màn trình diễn ấn tượng và lọt vào đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2014, Thành Lương đã được nhiều đội bóng Đông Nam Á và Đông Á săn đón.

Đích thân Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội xác nhận, Hà Nội T&T đã nhận được lời đề nghị của CLB Anyang FC (hạng Nhất Hàn Quốc). “Thành Lương sẽ không đi đâu hết. Cậu ta còn hợp đồng với HN T&T và là một trong những nhân tố quan trọng nhất của đội bóng. Chúng tôi không bán Thành Lương bởi mùa này mục tiêu của HN T&T chính là cạnh tranh ngôi vô địch V-League và tham gia sân chơi châu lục”, Chủ tịch CLB HN T&T Nguyễn Quốc Hội khẳng định không bán Thành Lương.

Bản thân Thành Lương cho biết, anh từng có ước mơ ra nước ngoài thi đấu nhưng thời điểm này sẽ nghe theo quyết định của lãnh đạo đội bóng.

Công Phượng, Thành Lương và những sao Việt lỡ cơ hội xuất ngoại 3

Tuấn Anh 

Cách đây 2 năm khi lứa học viên khóa I của Học viện HAGL-Arsenal JMG sang Anh tập huấn, Tuấn Anh là cầu thủ được hội đồng HLV của đội bóng nước Anh đánh giá cao nhất. 

Đích thân HLV Arsene Wenger đã giới thiệu Tuấn Anh cho Olympiakos để thử việc, tiếc rằng tiền vệ tài năng này sau đó đã dính chấn thương nặng, lỡ cơ hội thi thố tại châu Âu. Nhưng nếu tiếp tục khẳng định được tài năng, việc tiền vệ số 8 tài hoa này xuất ngoại có lẽ không còn xa.

Công Phượng, Thành Lương và những sao Việt lỡ cơ hội xuất ngoại 4

Công Phượng

Sau trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản, một số nhà môi giới của Nhật Bản và Hàn Quốc đã điện thoại trực tiếp cho trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh để đặt vấn đề chuyển nhượng Công Phượng. Trước đó, có khoảng 10 chuyên gia người Nhật ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu và ghi chép hết sức tỉ mỉ về các cầu thủ U19 Việt Nam.

Công Phượng, Thành Lương và những sao Việt lỡ cơ hội xuất ngoại 5

Theo Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, Hoàng Anh Gia Lai có kế hoạch sử dụng Công Phượng tại V-League 2015, nên chưa có ý định chuyển nhượng Công Phượng ở thời điểm này. Nhưng trong tương lai, nếu có được câu lạc bộ tốt, giá chuyển nhượng hợp lý, bầu Đức có thể sẽ xem xét.
Tổng hợp