Federer suýt chút nữa đã được so tài với "Quỷ đỏ" Man United

Lucas, Theo 00:00 26/09/2011

Huyền thoại làng banh nỉ tiết lộ đáng lẽ anh có thể xỏ giày ra sân “chiến” với MU.

Giữa tuần này, MU sẽ gặp Basel trong khuôn khổ loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Basel là đội bóng hùng mạnh nhất Thụy Sĩ và cổ động viên nổi tiếng nhất của họ không ai khác chính là Roger Federer, tay vợt vĩ đại nhất lịch sử.

Federer (số 19) trong một lần chơi bóng đá
 
Trong bài phỏng vấn mới đây, “tàu tốc hành” tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị quanh trái bóng tròn và đặc biệt là màn đối đầu giữa MU và Basel. “Khi nhỏ tôi từng mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Giấc mơ đó thậm chí còn lớn hơn cả giấc mơ trở thành một tay vợt. Thực tế là tôi cũng có năng khiếu đá bóng. Tôi thích vị trí tiền đạo và tin rằng mình có đủ tố chất để trở thành một chân sút xuất sắc. Tôi cũng thích làm đội trưởng.”
 
Federer gặp gỡ trung vệ Carragher của Liverpool

Vậy Federer thích bóng đá từ khi nào? “Năm tôi 9 tuổi, tôi và gia đình đi nghỉ hè ở Italia. Đó lại đúng vào dịp World Cup 1990 diễn ra. Không khí vô cùng tuyệt vời. Mọi người như phát điên vì bóng đá. Tất cả những gì họ nói trong một ngày toàn về bóng đá, nhất là ĐT Italia. Khi đội chủ nhà bị loại, tôi thấy mọi người ôm nhau ngoài phố và khóc. Điều đó đã gây ấn tượng mạnh với tôi và tôi bắt đầu thực sự yêu bóng đá từ khi đó. Tôi thích Roberto Baggio, Schillaci, Ronaldo (Brazil), Figo và Zidane, những cầu thủ hào hoa và xuất chúng.”

Federer bắt tay “cậu bé vàng” Maradona

Tay vợt đang xếp vị trí số 3 thế giới cũng tiết lộ đáng lẽ anh đã có thể khoác áo CLB Basel: “Tôi đã xin bố mẹ tới tập ở lò đào tạo trẻ của Basel. Tôi đã có những màn trình diễn tốt và thuyết phục được các HLV. Sau đó đã có một số lời đề nghị về việc chuyển lên tập ở đội trẻ nhưng khi đó tôi đã không thể gật đầu đồng ý. Quần vợt lúc ấy đã trở thành một niềm đam mê lớn của tôi và lịch tập cũng rất dày nên tôi không thể dành thời gian cho bóng đá. Sau này tôi từng nghĩ, nếu hồi đó tôi ký hợp đồng vào đội trẻ Basel, chưa biết chừng giờ đây tôi đang chuẩn bị cho trận đấu với MU của HLV Ferguson.”

“Tôi sẽ cổ vũ Basel trong trận gặp MU”

Federer hiện đang trong giai đoạn nghỉ ngơi sau mùa sân cứng khắc nghiệt ở Bắc Mỹ, nơi anh đã không thể vô địch US Open thêm một lần nữa. Mới đây huyền thoại đương đại của làng banh nỉ cũng đã quyết định không thi đấu cho tới sau giải Masters Thượng Hải diễn ra vào trung tuần tháng 10. Chính vì thế mà anh có rất nhiều thời gian để… xem bóng đá: “Tôi sẽ tới Anh, vào sân Old Trafford và cổ vũ cho Basel trong trận gặp MU. Sau trận đấu, nếu may mắn tôi muốn được gặp để trò chuyện với Sir Alex Ferguson, vị HLV mà tôi vô cùng ngưỡng mộ.”