Gareth Bale lập cú đúp, xứ Wales vùi dập Israel dẫn đầu bảng B

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:31 29/03/2015

Với màn trình diễn bùng nổ của Gareth Bale, xứ Wales đã đè bẹp Israel để vươn lên dẫn đầu bảng B vòng loại Euro 2016.

Israel 0-3 xứ Wales

Bàn thắng: Ramsey 45+1’, Bale 50’, 77’

Đội hình thi đấu

Israel: Marciano; Dgani, Ben Haim I, Tibi, Ben Harush; Yeini, Natcho, Refaelov; Ben Haim II (Biton 60’), Zahavi (Sahar 71’), Damari (Hemed 44’).

Xứ Wales: Hennessey; Gunter, Collins, Williams, Davies, Taylor; Ramsey (MacDonald 86’), Allen, Ledley (Vaughan 48’); Bale; Robson-Kanu (Vokes 69’).


Nếu những Madridista nào còn nghi ngờ về giá trị của Gareth Bale, hãy nhìn vào phong độ chói sáng của siêu sao 25 tuổi trong chiến thắng 3-0 của xứ Wales trong chuyến làm khách Israel rạng sáng nay. Bale đã ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của xứ Wales với 1 đường kiến tạo và 2 lần lập công.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. Israel đã chứng minh không phải ngẫu nhiên mà họ có được ngôi đầu bảng B trước màn tiếp đón xứ Wales. Với lợi thế sân nhà, Israel đã chơi rất tự tin trong hiệp thi đấu đầu tiên và gây rất nhiều khó dễ cho đội khách.

Trong thế trận bế tắc ấy, Bale đã châm ngòi mở ra bước ngoặt của trận đấu. Phút 45+1, Bale đánh đầu trả bóng để tiền vệ đội trưởng Ramsey đánh đầu tung lưới Israel khai thông thế bế tắc cho xứ Wales.

Cởi bỏ sức ép tâm lý, xứ Wales có bàn nhân đôi cách biệt chỉ 5 phút sau khi hiệp đấu thứ 2 trở lại. Với cú sút phạt thần sầu, Bale chính là người đã điền tên mình lên bảng điện tử. Khó khăn càng chồng chất cho Israel khi trung vệ Tibi nhận thẻ đỏ rời sân phút 51.


Bale đã có một ngày thi đấu chói sáng.

Với lợi thế chơi hơn người, xứ Wales ghi thêm được 1 bàn nữa và Bale đã hoàn tất một ngày thi đấu rực sáng với tình huống băng vào dứt điểm rất nhanh sau đường kiến tạo của Ramsey ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng thuộc Liên hiệp Anh.

Giành chiến thắng với tỉ số 3-0, xứ Wales đã vượt qua Israel, vươn lên dẫn đầu bảng B với 11 điểm. Với riêng cá nhân Gareth Bale, cầu thủ này đã có 4 bàn thắng ở vòng loại, chỉ kém Danny Welbeck (Anh – 6 bàn) và Omer Damari (Israel – 5 bàn), đồng thời dập tan những nghi ngờ người hâm mộ Real Madrid nhắm vào anh.

Xếp hạng bảng B


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày