Hạ Dynamo Kiev, Everton tạm "rửa nhục" cho bóng đá Anh ở cúp châu Âu

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 08:45 13/03/2015

Đội bóng vùng Merseyside là CLB duy nhất của nước Anh giành được chiến thắng ở vòng 16 đội các cúp châu Âu, tính tới thời điểm hiện tại.

Everton 2-1 Dynamo Kiev

Ghi bàn: Oleg Gusev (14'), Steven Naismith  (39'), Romelu Lukaku (82', pen.)


Sau những thất bại muối mặt của Chelsea, Arsenal và Man City ở đấu trường Europa League, mọi sự chú ý của giới mộ điệu đổ dồn vào Everton, CLB là đại diện duy nhất còn sót lại của bóng đá Anh ở đấu trường Europa League. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội bóng vùng Merseyside lại bất ngờ bị thủng lưới trước. Sau pha đá phạt góc của đồng đội, Gusev đá nối cực nhanh mở tỷ số cho đội khách ở phút 14.



Bàn thua không làm các học trò của HLV Roberto Martinez nao núng và sau nhiều tình huống hãm thành, cuối cùng Naismith cũng khiến các CĐV có mặt trên sân Goodison Park có dịp ăn mừng. Phút 39, Lukaku có pha càn lướt như một chiếc máy ủi trước khi kiến tạo đẹp mắt cho Naismith. Chỉ bằng một cú dứt điểm nhẹ nhàng, cầu thủ người Scotland đã đem về bàn gỡ cho đội nhà.


Naismith quân bình tỷ số cho Everton

Sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn dồn ép đội bóng tới từ Ukraina mạnh mẽ. Quyết tâm của họ được đền đáp ở phút 81, khi cầu thủ vào thay người Leon Osman tạt bóng trúng tay 1 cầu thủ đối phương trong vòng cấm, đem về quả penalty cho đội nhà. Trên chấm 11 mét, Lukaku bình tĩnh đánh lừa thủ môn  Olexandr Shovkovskiy, đem về chiến thắng quý giá cho đội nhà. Dù thắng trận 2-1 nhưng cửa đi tiếp của Everton vẫn còn bỏ ngỏ bởi sau đây 1 tuần, họ sẽ phải đá trận lượt về trên sân đối phương.


Pha ra chân chính xác của Lukaku ở phút 82.

Diễn biến 1 số trận đấu khác ở vòng 16 đội Europa League 2014/15 rạng sáng nay:

Fiorentina 1 - 1 Roma: Bàn thắng muộn màng của Keita ở phút 77 đã đem về trận hòa quý giá trên sân khách cho AS Roma

SSC Napoli 3 - 1 Dinamo Moscow: Cú hat-trick của Higuain đã đưa Napoli đặt 1 chân vào vòng tứ kết.

 Wolfsburg 3 - 1 Inter Milan: Trước đội chủ nhà đang hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây, Inter Milan của Mancini đành phơi áo với tỷ số đậm 1-3.

Dnipro 1-0 Ajax: Đại gia một thời của bóng đá châu Âu bất ngờ thúc thủ trước đội bóng kém tên tuổi của Ukraina.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày