Tottenham và Liverpool bị đá bay khỏi Europa League

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:50 27/02/2015

Một ngày buồn của bóng đá Anh khi cả 2 đại diện của Premier League là Tottenham và Liverpool đều bại trận và chia tay sân chơi Europa League.

Vào Chủ nhật này (1/3), Tottenham sẽ chơi trận chung kết Capital One Cup với Chelsea nên cũng dễ hiểu vì sao HLV Pochettino không tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận làm khách Fiorentina, trong đó ngôi sao Harry Kane ngồi dự bị.

Mặc dù không chơi với những nhân sự tốt nhất, nhưng Spurs vẫn nắm được thế trận. Phút 29, lẽ ra đội bóng Anh đã có bàn mở tỷ số khi Soldado có cơ hội đối mặt với khung thành Fio nhưng không dứt điểm mà lại chuyền ngang cho Chadli bị thủ môn Neto bắt bài.


Vẻ mặt tiếc nuối của Soldado khi bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn trước khung thành Fiorentina.

Sang hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 54. Hậu vệ Fazio đã phạm sai lầm ngớ ngẩn với đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Badelj và cầu thủ này kiến tạo để Gomez ghi bàn mở tỉ số cho đại diện đến Serie A.

Khi HLV Pochettino tung cả Harry Kane (thay Bentaleb, 63’) và Townsend (Chadli, 63”), thế trận tấn công của Tottenham khởi sắc hơn rất nhiều. Nhưng khi mà hàng công của Spurs còn chưa tìm được bàn gỡ thì lưới của Lloris đã bị rung lên lần thứ hai và người cũ của Chelsea là Salah đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Fiorentina. Thua chung cuộc 1-3 sau hai lượt đấu, Tottenham chính thức chia tay Europa.


Nhưng Tottenham không phải là đội bóng Anh duy nhất gây thất vọng ở vòng 32 đội, bởi Liverpool cũng có một trận đấu tệ hạ trên sân Ataturk của Besiktas.

Sau hiệp 1 chơi khá hay với những cơ hội rõ rệt của Sterling (20’) và Sturridge (33’) bị bỏ lỡ, Liverpool đã phải nhận bàn thua ở phút 73 với pha dứt điểm hiểm hóc của Tolgay Arslan và đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. 


Nối bước Tottenham, Liverpool cũng bật bãi khỏi Europa League.

Vì Liverpool giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi, nên hai đội buộc phải thi đấu thêm hiệp phụ và sau đó phải giải quyết thắng thua sau loạt sút luân lưu 11m. Trong loạt penalty cân não, cả 5 cầu thủ của Besiktas đều thực hiện thành công, trong khi Lovren lại sút lên trời ở lượt cuối cùng khiến The Kop ngậm ngùi bị loại.


Ngoài Fiorentina và Besiktas, loạt trận rạng sáng nay cũng đã xác định được các đại diện khác giành quyền vào vòng 1/8 là Sevilla (Tây Ban Nha), Inter Milan (Italia), Ajax (Hà Lan), Zenit St. Petersburg (Nga), Villarreal (Tây Ban Nha), Dynamo Kiev (Ukraine), Dinamo Moscow (Nga), Napoli (Italia), Wolfsburg (Đức), AS Roma (Italia), Everton (Anh), Club Brugge (Bỉ), Torino (Italia) và Dnipro (Ukraine).

Lượt về vòng 1/16 Europa League

Besiktas 1-0 Liverpool (chung cuộc 1-1, pen 5-4) 

Borussia Moenchengladbach 2-3 Sevilla (2-4) 

Fiorentina 2-0 Tottenham Hotspur (3-1) 

Inter 1-0 Celtic (4-3) 

Salzburg 1-3 Villarreal (2-5)

Athletic Bilbao 2-3 Torino (4-5)

Everton 3-1 Young Boys (7-2) 

Feyenoord 1-2 Roma (2-3)

SSC Napoli 1-0 Trabzonspor (5-0)

Sporting CP 0-0 Wolfsburg (0-2) 

* Trong ngoặc là kết quả lượt đi
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày