Hết trốn thuế, Messi lại liên quan đến nghi án rửa tiền

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 16:23 21/12/2013

Khi mà scandal trốn thuế đang dần im ắng thì 1 lần nữa báo chí TBN lại dậy sóng khi xuất hiện những thông tin cho hay Messi liên quan đến 1 phi vụ rửa tiền quy mô lớn.

Ít  ngày trước, tờ El Mundo tại TBN vừa tiết lộ 1 thông tin động trời khi cho hay cha con Messi tham gia vào 1 đường dây rửa tiền quy mô lớn với mafia. Theo đó, những trận đấu giao hữu hồi hè năm nay mang tên “Messi và những người bạn” chỉ là một hình thức hợp thức hóa tiền “bẩn” qua lớp vỏ từ thiện. Ông Jorge Messi, người trực tiếp đứng ra giàn xếp sẽ được ăn hoa hồng 10-20% nếu như thương vụ thành công.

Hết trốn thuế, Messi lại liên quan đến nghi án rửa tiền 1
Những trận đấu giao hữu từ thiện hồi hè vừa qua của Messi bị nghi "có mùi".

Về phần Messi, cũng giống như vụ trốn thuế trước đó, anh cho hay mình hoàn toàn không biết gì về sự việc cũng như hành động của những người trong cuộc lần này. Tuy nhiên, số 10 của Barca tiết lộ rằng đúng là trong mùa hè vừa qua, Quỹ từ thiện của anh đã nhận những đồng tiền không rõ nguồn gốc.

Hết trốn thuế, Messi lại liên quan đến nghi án rửa tiền 2
Sau trốn thuế, cha con Messi lại dính nghi án rửa tiền.

Mặc dù bị cáo buộc song trong vài ngày qua, cơ quan điều tra không tìm ra bất cứ bằng chứng nào gây bất lợi cho cha con Messi và điều này có vẻ như đã khiến ông Jorge khá bức xúc. Ông vừa yêu cầu El Mundo phải đăng tin cải chính và công khai xin lỗi vì bôi nhọ danh dự gia đình ông, thậm chí cha của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dọa sẽ đâm đơn kiện tờ báo vì những tin đồn nhảm nhí này.

Hết trốn thuế, Messi lại liên quan đến nghi án rửa tiền 3
Ông Jorge Messi khá bức xúc sau những cáo buộc này.

Sau scandal trốn thuế vừa kết thúc được 1 thời gian ngắn, vụ việc lần này ít nhiều chắc chắn cũng sẽ khiến Messi đau đầu. Được biết đây rất có thể lại là 1 chiêu trò khác nhắm vào Messi nhằm hạ bệ anh khi cuộc bình chọn Quả bóng Vàng năm nay đang đến gần.