HLV Miura quyết thắng, Thái Lan “thách” Việt Nam đá đôi công

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 12:36 12/10/2015

Chiến lược gia người Nhật Bản tự tin khẳng định ĐT Việt Nam sẽ đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Sáng nay (12/10), đã diễn ra cuộc họp báo trước trận Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á. Chia sẻ trước đông đảo phóng viên đến từ Việt Nam và Thái Lan, HLV Miura hi vọng ĐT Việt Nam sẽ giành trọn 3 điểm trước đối thủ nhiều duyên nợ này.

miuralogo-66d1e
HLV Miura dự đoán ĐT Việt Nam thắng Thái Lan cách biệt 1 bàn

Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết: “Mặc dù có nhiều lời khen dành cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Iraq nhưng tôi vẫn chưa thật sự hài lòng khi chúng ta đã đánh rơi 2 điểm một cách đáng tiếc. Lúc này tôi chỉ tập trung cho trận đấu với Thái Lan.

“Thái Lan luôn là một đối thủ khó chịu. Các cầu thủ của họ sở hữu lối chơi kỹ thuật, sáng tạo. Ở những trận đấu mà tôi chỉ đạo trước đó, hầu hết Thái Lan đều giành chiến thắng trước các đội của Việt Nam. Do vậy, mục tiêu đánh bại Thái Lan là điều mà lúc nào tôi cũng theo đuổi”.

“ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này và hi vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng. ĐT Việt Nam không thể thắng Thái Lan cách biệt 4,5 bàn nhưng giành chiến thắng trước đối thủ này với cách biệt 1 bàn là điều hoàn toàn có thể. Chúng tôi sẽ cố hết sức vì mục tiêu giành vé dự VCK Asian Cup và có thể xa hơn nữa là vòng loại thứ 3 World Cup 2018”.

Trong khi đó, do có việc bận ở Đại sứ quán Thái Lan nên HLV Kiatisak đã vắng mặt ở buổi họp báo trước trận. Trợ lý HLV Klairung Treejaksung và thủ môn Sinthaweechai đại diện đội bóng xứ chùa vàng trả lời câu hỏi của truyền thông Việt Nam.

thailanlogo-a7402\
Trợ lý HLV ĐT Thái Lan muốn đá đôi công với Việt Nam

Trợ lý HLV Kairung bày tỏ mong muốn ĐT Thái Lan sẽ được chơi đôi công cùng ĐTVN trên sân Mỹ Đình để cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn: “ĐT Thái Lan thường duy trì lối đá tấn công ở mọi trận đấu. Việt Nam đã chơi rất tốt trong trận đấu với Iraq. Nhưng trận đấu đó đã qua rồi. Và ở trận đấu tới chúng tôi rất mong muốn Việt Nam cũng sẽ chơi tấn công như vậy để mang đến một cuộc đối đầu cống hiến cho hàng vạn khán giả có mặt ở sân Mỹ Đình”.

“Thông thường các đối thủ tại Đông Nam Á luôn muốn giành chiến thắng trước Thái Lan. Nhưng chúng tôi luôn nhắc các cầu thủ rằng cần phải giữ phong độ ổn định và tâm lý thoải mái ở mọi trận đấu. Trận đấu với Việt Nam cũng vậy, chúng tôi không chịu áp lực nào cả. Thái Lan muốn giành chiến thắng trước Việt Nam và 3 điểm là điều chắc chắn. Nếu áp dụng đúng tư duy chiến thuật đề ra thì chúng tôi hoàn toàn tự tin làm được điều này".

Về phía thủ môn Sinthaweechai, anh đánh giá cao hai cầu thủ Việt Nam là tiền đạo Lê Công Vinh và thủ môn Trần Nguyên Mạnh, người đã có không dưới 5 lần cứu thua xuất sắc cho Việt Nam trước sức tấn công của Iraq: “Tôi đã quan sát bàn thắng ấy. Đó là một tình huống diễn ra rất nhanh và pha ghi bàn của Công Vinh thực sự tinh tế. Tôi cũng đã gặp Công Vinh nhiều lần và đánh giá cao khả năng của anh ấy. Tôi cũng ấn tượng với đồng nghiệp Nguyên Mạnh, cậu ấy có nhiều pha cứu thua xuất sắc cho ĐT Việt Nam. Tôi mong trận đấu sắp tới, cả 2 đội sẽ chơi tấn công đẹp mắt ở Mỹ Đình".

thailanlogo2-63be4
Thủ môn ĐT Thái Lan ấn tượng với Công Vinh và Nguyên Mạnh

Ảnh: Minh Hoàng