Jose Mourinho rời Real Madrid: Điều được dự báo trước

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 16:28 21/05/2013

Jose Mourinho đã phải rời Real Madrid như một hậu quả cho thành tích kém.

Như vậy là chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho đã chính thức rời khỏi "chiếc ghế nóng" ở Santiago Bernabeu sau cuộc họp bất thường với BLĐ Real Madrid đêm qua.

Theo đó, Mourinho đã từ chức chứ không hề bị "thượng tầng" của Real Madrid cắt hợp đồng. Tuy nhiên, những người hiểu Real Madrid có thể ngầm đoán ra được sự ra đi của "Người đặc biệt" là vì lí do thành tích. Cụ thể, trong 3 năm ở Bernabeu, Mourinho mới chỉ mang về cho Real 3 chiếc cúp là La Liga, siêu cúp Tây Ban Nha và Copa Del Rey trong khi đó, điều quan trọng nhất là hoàn thành giấc mơ "La Decima" thì Mourinho lại không làm được.

Jose Mourinho rời Real Madrid: Điều được dự báo trước 1

Hơn nữa, điều làm "người Madrid" cay cú nhất là việc Mourinho đã không thể đưa Real Madrid vượt qua được sự thống trị của đại kình địch Barcelona. Ở lần đầu tiên xuất hiện tại La Liga, Barcelona đã "tặng" cho Mourinho một cái tát với trận thua 0-5 của Real Madrid. Kể từ sau trận thua mất mặt ấy, mối thù giữa Mourinho và Barcelona ngày càng tăng lên.

Đã có lúc, người hâm mộ Kền kền trắng tưởng rằng Mourinho đã khắc chế được Barcelona khi giành chiến thắng trong trận chung kết Copa Del Rey năm 2011, Siêu cúp Tây Ban Nha 2012 và La Liga 2011/12, thế nhưng, mùa giải cuối cùng của "người đặc biệt" kết thúc theo cách không thể tồi tệ hơn. Mất La Liga vào tay Barcelona với khoảng cách 13 điểm, dừng chân tại bán kết Champions League trước Dortmund và thất bại ở chung kết Copa Del Rey trước đối thủ cùng thành phố, Atletico Madrid.

Jose Mourinho rời Real Madrid: Điều được dự báo trước 2

Thêm một lí do nữa giải thích cho việc Mourinho bật bãi khỏi Bernabeu là vì ông không được lòng các cầu thủ cũng như người hâm mộ. Đầu tiên là không cho Lassana Diarra ra đi và đày anh trên băng ghế dự bị, sau đó là tới việc mâu thuẫn với Casillas và cuối cùng là người đồng hương Pepe cũng bật lại ông. Mourinho cũng bị người hâm mộ Real Madrid tẩy chay khi 80% CĐV cho rằng sự xuất hiện của chiến lược gia người Bồ làm xấu đi hình ảnh của Real Madrid. Cũng dễ hiểu bởi lối chơi nhiệt tình quá mức mà Mourinho xây dựng cho Real Madrid vô tình biến thành một thứ bóng đá bạo lực. Tổng cộng đã có 10 chiếc thẻ đỏ được rút ra cho Real Madrid chỉ riêng trong mùa giải này.

Jose Mourinho rời Real Madrid: Điều được dự báo trước 3

Có thể thấy, tất cả những hy vọng về một Real Madrid "thống trị" La Liga và Champions League đã tan thành mây khói theo Mourinho. Các CĐV Real chỉ còn biết trông chờ vào một trong những cái tên như Ancelotti hay Benitez sẽ giúp Los Blancos trở lại với thời kì hoàng kim. Với Jose Mourinho, gần như chắc chắn "người đặc biệt" sẽ trở về Stamford Bridge, nơi ông nhận được nhiều sự yêu thương của người hâm mộ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày