Kỹ năng khống chế bóng “siêu đỉnh” của Alexis Sanchez

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 11:51 25/11/2015

Ngôi sao người Chile đã thể hiện những phẩm chất tuyệt vời của một chân sút hàng đầu thế giới trong chiến thắng 3 “sao” của Arsenal trước Dinamo Zagreb.

Sanchez-22360

Chỉ giành được 3 điểm sau 4 trận, cơ hội giành vé vào vòng knock-out Champions League của Arsenal trở nên rất mong manh. Nhưng “còn nước, còn tát” và Pháo thủ thành London đã có chiến thắng tưng bừng trước Dinamo Zagreb tại lượt trận thứ 5 trên sân Emirates rạng sáng nay.

Chiến thắng này không chỉ giúp Arsenal đòi lại món nợ ở trận lượt đi mà còn giúp Pháo thủ rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm so với Olympiacos, đội bóng đã để thua 0-4 tại Munich đêm qua. Như vậy, ở lượt trận cuối, tấm vé thứ 2 bảng F (sau Bayern Munich) sẽ là trận chiến sống còn giữa Arsenal và Olympiakos.

sanchez2-96f2f
Sanchez lập cú đúp góp công lớn vào chiến thắng của Pháo thủ

Trong chiến thắng 3 sao này của Arsenal, Alexis Sanchez tỏa sáng rực rỡ khi kiến tạo cho Ozil mở tỷ số và sau đó trực tiếp ghi 2 bàn còn lại. Không những thế, chân sút người Chile còn khiến cả sân Emirates cũng như khán giả xem truyền hình phải trầm trồ thán phục bởi kỹ năng khống chế bóng "siêu đỉnh" của mình.


Ngôi sao người Chile liên tiếp tâng bóng bằng đầu để thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đối phương.


Thậm chí, ngôi sao Chile dùng cổ để khống chế bóng một cách điệu nghệ


Ở bàn thắng nhân đôi cách biệt, Alexis Sanchez lập công với cú đệm bóng cận thành. Trước đó, phải kể tới nỗ lực đáng khen ngợi của Nacho Monreal sau sai lầm của hàng thủ đối phương.


Ở bàn thắng ấn định tỷ số, Sanchez đã được đặt vào thế đối mặt thủ thành Zagreb từ cú chọc khe của Campbell. Trong phút ngẫu hứng, ngôi sao người Chile đã lừa bóng qua thủ thành đối phương trước khi dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.