Man Utd có thể rơi vào tay người Trung Quốc

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 11:59 31/10/2015

Một nhóm các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc đang có tham vọng mua lại lượng lớn cổ phần của đội chủ sân Old Trafford với 3,5 tỷ euro.

Theo tin từ tờ Titan, các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc đã liên hệ với Man Utd để đàm phán nhằm thuyết phục gia đình Glazer nhượng lại số cổ phần trị giá 3,5 tỷ euro.

glazer_3-5a1ee
 Các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc đang có tham vọng mua lại lượng lớn cổ phần của đội chủ sân Old Trafford với 3,5 tỷ euro.

Theo kết quả nghiên cứu từ tạp chí Forbes hồi tháng 5, Man Utd được định giá khoảng 2,8 tỷ euro. Tuy nhiên, giá trị thực tế của Quỷ đỏ có thể lớn hơn nhiều nhờ tình hình kinh doanh rất thuận lợi thời gian gần đây.

Các nhà đầu tư Trung Quốc hiểu rằng gia đình Glazer không có động cơ để bán cổ phiếu hạng B của họ. Cổ phiếu hạng B đóng vai trò quan trọng giúp nhà Glazer có đủ % cổ phần để kiểm soát Man Utd và kiếm tiền từ CLB khổng lồ này. Man Utd được niêm yết trên sàn chứng khoán New York nhưng cổ phiếu hạng B của nhà Glazer có quyền biểu quyết gấp 10 lần các cổ phiếu hạng A lưu thông trên thị trường.

Chính vì lẽ đó, các nhà đầu tư đến từ đất nước đông dân nhất thế giới tin rằng con số 3,5 tỉ euro là đủ lớn để thuyết phục nhà Glazer nhượng lại lượng lớn cổ phần của đội chủ sân Old Trafford.

glazer_1-5a1ee
Gia đình Glazer không dễ dàng nhượng lại Man Utd

Tuy nhiên, gia đình Glazer cũng không dễ nhả “miếng bánh” đang mang lại lợi nhuận rất lớn cho họ.

Trước khi, một nhóm các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc bày tỏ tham vọng thâu tóm Man Utd, hồi đầu năm, Wang Jianlin, một trong những người giàu nhất Trung Quốc, từng bỏ ra 45 triệu euro mua lại 20% cổ phần của Atletico Madrid (Tây Ban Nha).

glazer_2-5a1ee
Tỷ phú Trung Quốc, Wang Jianlin (giữa) từng bỏ ra 45 triệu euro mua lại 20% cổ phần của Atletico Madrid.