Manchester United sắp nhận hợp đồng kỷ lục 2.000 tỷ với Adidas

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 18:21 07/05/2014

Ông lớn làng thể thao Adidas sẵn sàng "bạo chi" để được cung cấp áo đấu cho Quỷ Đỏ.

Hiện tại, Nike mới chính là nhà cung cấp và thiết kế áo đấu cho Manchester United. Tuy nhiên, mặc cho hợp đồng sẽ hết hạn vào năm 2015, hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung sau gần 3 năm đàm phán. Tranh thủ cơ hội này, Adidas đã nhanh chân nhảy vào và sẵn sàng đưa ra mức giá gấp đôi đối thủ, 60 triệu bảng (~ 2.100 tỷ đồng) so với 30 triệu bảng (~ 1.000 tỷ đồng) của Nike.
 
Nike là đối tác lâu năm của Quỷ Đỏ. 

Hai bên đã hợp tác với nhau từ năm 2002.

Nhân dịp đến Đức thi đấu với Bayern Munich ở vòng Tứ kết Champions League, ban lãnh đạo MU đã tranh thủ gặp gỡ CEO của Adidas để bàn bạc về hợp đồng này. Không chỉ vậy, một vài nhân vật của hãng thể thao nước Đức đã xuất hiện trong các trận đấu gần đây của MU ở sân Old Trafford. Nếu hợp đồng này được thông qua, Adidas sẽ thiết lập kỷ lục mới với số tiền 60 triệu bảng/năm cho hợp đồng cung cấp áo đấu.

Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward (thứ 3 từ trái sang) và giám đốc thương mại Richard Arnold (thứ 2 từ trái sang) trong chuyến hành quân đến Đức vào tháng trước.

Chelsea cũng đang sở hữu hợp đồng với Adidas nhưng chỉ ở mức 30 triệu bảng/năm.

Theo nguồn tin nội bộ từ Adidas, hợp đồng "khủng" này xem như đã đâu vào đấy. Về phần Nike, hãng thể thao hàng đầu nước Mỹ vẫn có quyền giành lại mối hợp tác với Quỷ Đỏ, tuy nhiên Nike có vẻ không mặn mà với việc phải chi trả gấp đôi trong khi phong độ của Quỷ Đỏ đã giảm sút thảm hại.

Adidas sắp trở thành nhà tài trợ áo đấu cho Quỷ Đỏ kể từ mùa giải 2014-2015.