Messi "chấp" bộ đôi tấn công tốt nhất của Real

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:33 19/03/2013

Một thống kê đã chỉ ra số bàn thắng mà một mình Messi ghi được đã xấp xỉ bằng tổng số lần phá lưới của cả Ronaldo, Higuain và Benzema cộng lại.

Khi mà Ronaldo đã không thể so sánh với Messi về khả năng ghi bàn trong mùa giải năm nay, người ta lại có 1 thống kê khác, đó là số bàn thắng của Messi với… cả 3 tiền đạo của Real bao gồm cả siêu sao người Bồ.

Messi "chấp" bộ đôi tấn công tốt nhất của Real 1
Thống kê về số bàn thắng của Messi với 3 ngôi sao của Real

Hiện ngôi sao ghi bàn nhiều nhất cho Real là Ronaldo cũng chỉ mới có 27 bàn thắng, tiếp đó 2 người đồng đội của anh, Higuain Benzema lần lượt có 11 và 8 bàn. Tổng cộng bộ 3 này đã có 46 bàn thắng tại La Liga mùa bóng năm nay. Tính ra, số bàn thắng mà 2 cây ghi bàn tốt nhất của Real là RonaldoHiguain cộng lại mới chỉ có 38 bàn, tức là kém 4 bàn so với tiền đạo người Argentina.

Messi "chấp" bộ đôi tấn công tốt nhất của Real 2
Bộ 3 đã ghi được 46 bàn cho Real tại La Liga năm nay

Cụ thể, để đạt được thành tích siêu khủng này, số 10 của Barca đã có 1 cú Pocker (ghi 4 bàn), 1 cú hat-trick và… 13 cú đúp với hiệu suất trung bình là 1,5 bàn/ trận.

Messi "chấp" bộ đôi tấn công tốt nhất của Real 3

Trong trận đấu với Vallecano cuối tuần qua, tiền đạo người Argentina tiếp tục lập công với 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Barcelona. Đây cũng là lần nổ súng trong trận đấu thứ 18 liên tiếp của Messi, 1 thành tích ghi bàn khủng khiếp.

Cú đúp của Messi không những đem về chiến thắng cho Barca mà còn đưa anh tiến xa thêm một bước trong ngôi đền của các huyền thoại. 211 bàn thắng trong 242 lần ra sân trong màu áo đội bóng xứ Catalan đã giúp M10 chiếm lấy vị trí thứ 7 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất La Liga mọi thời đại.

Messi "chấp" bộ đôi tấn công tốt nhất của Real 4
Bảng xếp hạng các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất La Liga mọi thời đại
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày