Messi muốn “giải quyết ổn thỏa” vụ gian lận thuế

JayCubi, Theo Trí Thức Trẻ 13:53 08/07/2013

Messi và cha anh đang tìm cách đạt được thỏa thuận với phía công tố để vụ kiện được giải quyết ổn thỏa.

Các luật sư của Messi đã có những tiếp xúc đầu tiên với phía công tố của Tòa án Gava (Barcelona). Mục đích của đợt tiếp xúc này là để đạt được thỏa thuận về số tiền mà Messi phải trả, sau khi bị kiện về hành vi gian lận thuế trong các năm 2007 đến 2009 với số tiền hơn 4,2 triệu euro (khoảng 111 tỷ đồng). Các luật sư của Messi mong muốn đạt được thỏa hiệp để từ đó toàn bộ vụ kiện được giải quyết ổn thỏa có lợi cho thân chủ của mình. Nếu đạt được thỏa thuận, Messi sẽ phải chi trả từ 5 đến 9 triệu euro (130 đến 234 tỷ đồng) cho phía công tố.

Messi muốn “giải quyết ổn thỏa” vụ gian lận thuế 1

Dù chưa có thông tin về việc thỏa thuận này có đạt được hay không, nhưng siêu sao người Argentina và cha của anh là ông Jorge Horacio Messi theo kế hoạch vẫn sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 17/9 tới với cáo buộc gian lận thuế từ tiền bản quyền hình ảnh của Messi vào các năm 2007, 2008 và 2009.

Messi muốn “giải quyết ổn thỏa” vụ gian lận thuế 2

Messi muốn “giải quyết ổn thỏa” vụ gian lận thuế 3

Cơ quan thuế Tây Ban Nha đã điều tra và cáo buộc Messi cùng ông Jorge có hành vi gian lận thuế rất tinh vi, theo đó, cha con Messi thông qua một công ty ở đất nước Belize, nơi được gọi là "thiên đường" về thuế trên thế giới để kinh doanh bản quyền hình ảnh của siêu sao người Argentina. Với hành vi đó, cha con Messi đã biển thủ được 1 số tiền khổng lồ. Messi đã bác bỏ cáo buộc này và khẳng định rằng anh thực hiện đúng và đầy đủ mọi nghĩa vụ về thuế.