Mourinho: “Costa không thể làm đau tôi với hành động ném áo như thế”

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 10:47 30/11/2015

Trả lời phỏng vấn sau vụ lùm xùm trên sân White Hart Lane, HLV Mourinho khẳng định giữa ông và cậu học trò Diego Costa không hề có vấn đề gì.

Clip tình huống Costa ném áo tập về phía Mourinho.

Trận derby London giữa Tottenham và Chelsea đã khép lại với tỷ số hòa 0-0 và không có nhiều điểm nhấn về chiến thuật. Chính vì lẽ đó, hành động Diego Costa ném chiếc áo tập về phía người HLV Mourinho bỗng trở thành đề tài bàn tán của truyền thông xứ Sương mù.

Gần cuối trận đấu, Costa được Mourinho cho khởi động làm ấm người để chuẩn bị tung vào sân. Nhưng rốt cuộc, tiền đạo trẻ Kenedy mới là cầu thủ mà HLV Mourinho lựa chọn và Costa buộc phải trở lại băng ghế dự bị. Quá thất vọng, Costa trở lại băng ghế dự bị, cởi chiếc áo bib (áo tập) màu hồng, thẳng tay ném về phía Mourinho và các cộng sự đang ngồi. Hình ảnh này không thoát khỏi ống kính máy quay truyền hình.

2EE7534100000578-3338294-image-a-25_1448806877720-7221b
Hành động xấu xí của Costa với ông thầy Mourinho.

Có tới 99% người hâm mộ tin rằng Costa phản ứng lại Mourinho vì bị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đẩy lên băng ghế dự bị và xếp Hazard đá cao nhất trên hàng công của Chelsea. Phát biểu sau hành động không biết vô tình hay cố ý này của cậu học trò, HLV Mourinho khẳng định giữa ông và Costa không hề có mâu thuẫn.

“Không có vấn đề gì, không gì cả”, Mourinho trả lời BT Sport. “Đó chỉ là một quyết định về mặt chuyên môn và tôi nghĩ Chelsea đã chơi tốt khi Hazard, Oscar luôn tạo được nguy hiểm. Trận đấu đi theo hướng chúng tôi muốn. Chúng tôi đã chơi tốt và có cơ hội ghi bàn trong cả hai hiệp. Tôi hài lòng với quyết định của mình”, chiến lược gia người Bồ giải thích về quyết định đẩy Costa lên ghế dự bị.

2EE72B3900000578-3338294-image-m-29_1448808333264-0eab3
Mourinho khẳng định mối quan hệ giữa ông và Costa vẫn tốt đẹp.

“Một cầu thủ hàng đầu dĩ nhiên không bao giờ hạnh phúc khi phải ngồi dự bị nên tôi nghĩ hành động của Costa là hết sức bình thường. Nếu Costa muốn làm tổn thương tôi, cậu ấy sẽ không ném áo như thế. Tôi có mối quan hệ tốt với cậu ấy. Chẳng có chuyện gì xảy ra hết”, Mourinho nói tiếp.

Khép lại bài phỏng vấn, Mourinho phát đi thông điệp rằng tất cả các cầu - không riêng gì Costa - phải chơi bóng vì tập thể và khi ấy mọi thứ mới trở nên tốt đẹp.