Những lý do khiến Mancini bị tống cổ khỏi Manchester City

J.F.F, Theo Trí Thức Trẻ 15:31 14/05/2013

Lý do gì khiến Mancini phải sớm khăn gói rời sân Etihad chỉ sau 3 năm rưỡi tại vị?

Phong độ kém cỏi tại đấu trường châu lục

Hàng trăm triệu bảng đã được ông chủ Sheikh Mansour đổ ra với mong muốn Man City có thể chinh phục được danh hiệu danh giá nhất châu lục nhưng đáp lại chỉ là những kết quả đáng thất vọng.

Những lý do khiến Mancini bị tống cổ khỏi Manchester City 1
El Mubarak đã không còn tin Mancini

Dù cho chức vô địch Champions League ngay ở thời điểm hiện tại là chuyện rất khó, nhưng việc Manchester City dưới sự chèo lái của Mancini liên tục bị bật bãi ngay từ vòng bảng với những kết quả tệ hại chính là một trong các nguyên nhân chính khiến uy tín của chiến lược gia người Italia giảm sút nghiêm trọng trong mắt các ông chủ người Ả Rập.

Những lý do khiến Mancini bị tống cổ khỏi Manchester City 2

Trên thực tế, Mancini cũng không phải là mẫu HLV có duyên với Champions League khi thành tích tốt nhất của ông là giúp Inter Milan lọt vào tới tứ kết giải đấu này. Bởi vậy, khi cơn khát Premier League đã tạm thời lắng xuống với chức vô địch mùa giải 2011/12, có lẽ ông chủ Sheikh Mansour khao khát một HLV cá tính hơn để chinh phục châu Âu.

Thành tích bình thường ở đấu trường trong nước

Trong hơn 3 năm tại vị ở sân Etihad, thành tích của Mancini ở nước Anh khá ấn tượng, với 1 chiếc cúp FA 2010/2011 và 1 lần đăng quang Premier League 2011/2012. Dù vậy, nếu xét một cách kĩ càng thì Manchester City của Roberto Mancini vẫn chưa phải là một ông ngáo ộp ở giải Ngoại hạng. Tỷ lệ thắng trung bình của Manchester City dưới thời Mancini ở giải Ngoại hạng Anh là 61,7%, vẫn xếp sau Ancelotti (63,2%) Sir Alex Ferguson (65,3%) và Jose Mourinho (70,9 %).

Ở Premier League 2011/12, mùa giải mà Man City đăng quang, dù cho thể hiện một phong độ hủy diệt ở giai đoạn đầu mùa giải, nhưng càng về sau, đội bóng của Mancini càng thi đấu thất thường và cho tới tháng 3 đã kém kình địch Manchester United tới 8 điểm. May mắn cho Manchester City và các học trò là Quỷ đỏ liên tục tự bắn vào chân mình ở những vòng đấu cuối để rồi phải nhường chức vô địch mùa giải đó cho Man xanh do thua chỉ số phụ. 

Những lý do khiến Mancini bị tống cổ khỏi Manchester City 3
Man City của Mancini không có được phong độ ổn định như người hàng xóm Manchester United

Cho tới mùa giải này, may mắn đó đã không còn được lặp lại, đã có lúc Man City để kình địch bỏ xa tới 15 điểm và vì vậy, ngậm ngùi trao lại ngai vương cho đối thủ không đội trời chung.

Đây có thể là một lí do nữa khiến Mancini mất điểm trong mắt BLĐ Manchester City.

Không thể quản được phòng thay đồ của Manchester City

Uy tín, danh dự của một HLV hàng đầu chính là vị thế trong phòng thay đồ nhưng có vẻ như Mancini không thể làm được điều này. Trong suốt thời gian làm việc ở sân Etihad, đã không biết bao nhiêu lần phòng thay đồ của Man City dậy sóng với những scandal. To có (Tevez, Balotelli) và nhỏ cũng có (Dzeko, Nasi) dường như quản lý dàn sao thượng hạng vẫn luôn là bài toán nan giải đối với chiến lược gia người Ý. Ngoài những cái tên trên, Lescott, HartKompany cũng là những cái tên được báo chi Anh cho là có trục trặc với Mancini.

Những lý do khiến Mancini bị tống cổ khỏi Manchester City 4
Mancini liên tiếp gặp rắc rối với các "ông sao"

Những lý do khiến Mancini bị tống cổ khỏi Manchester City 5

Những lý do khiến Mancini bị tống cổ khỏi Manchester City 6

Với một phòng thay đồ chưa bao giờ yên ả thì thật khó để tất cả nhìn chung về một hướng vì thành tích của đội bóng. Chính vì vậy, BLĐ Manchester City có lẽ đã có sự suy xét kỹ càng và đưa ra quyết định sa thải Mancini.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày