Những tài năng được mệnh danh là "Messi 2.0" của làng bóng đá

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:04 09/04/2015

Với tài năng bóng đá thiên phú, Lionel Messi là thước đo quy chuẩn của sự xuất sắc trong làng túc cầu. Không thiếu những cầu thủ được gọi với biệt danh "Messi 2.0" nhưng không phải ai cũng có thể tỏa sáng giống như những gì El Pulga đã và đang làm được.

1. Maxi Romero – “Messi mới”



Tiền đạo 16 tuổi người Argentina đang là món hàng hot tại lò đào tạo của Velez Sarsfield. Nếu Arsenal có thể hoàn tất những rắc rối pháp lý, Maxi Romero chắc chắn sẽ lên đường sang Anh. Vấn đề của Maxi là anh còn quá trẻ và quá non kinh nghiệm. Đáng chú ý là lò đào tạo của Velez Sarsfield thường giới thiệu những cầu thủ “bom xịt”, gần đây nhất là hậu vệ Jonas Gutierrez – cầu thủ từng được thổi phồng là ngôi sao hiện đang khoác áo CLB Newcastle ở Ngoại hạng Anh. 

Đánh giá tiềm năng: B+

2. Juan Manuel Iturbe – “Messi của Paraguay”



Iturbe sinh ra tại Argentina nhưng phần lớn thời gian trong sự nghiệp của anh lại thi đấu ở Paraguay cho CLB Cerro Porteno. Và cũng tại đất Paraguay, tài năng của cầu thủ 21 tuổi đã được phát hiện. Sau đó, Iturbe được chiêu mộ về Porto, Hellas Verona và cuối cùng gia nhập AS Roma vào mùa Hè vừa qua. Dù mang biệt danh “Messi của Paraguay” nhưng rốt cuộc, Iturbe lại quyết định trở về Argentina và đầu quân cho tuyển quốc gia của những vũ điệu Tango.

Đánh giá tiềm năng: B

3. Claudio Nancufil – “Messi tuyết”



Claudio Nancufil từng làm xôn xao báo giới ở Argentina khi cầu thủ nhí này thu hút được sự quan tâm và theo đuổi của hàng loạt CLB lớn ở châu Âu. Tài năng bóng đá 8 tuổi người Argentina được sinh ra và lớn lên ngay dưới chân dãy núi Andes – nơi khởi nguồn cho biệt danh của cầu thủ trẻ này. Nancufil sở hữu mọi tố chất của Messi, tốc độ, kỹ thuật, khéo léo và đặc biệt là thể hình nhỏ con so với các bạn đồng trang lứa, do đó, ngay từ những ngày đầu chơi bóng đá, cậu bé đã nhận được nhiều sự chú ý của các huấn luyện viên. Đáng tiếc là sau khi nhận được nhiều lời mời gọi của các lò đào tạo hàng đầu châu Âu, tên tuổi của Nancufil lại biến mất bí ẩn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đánh giá tiềm năng: D

4. Ryan Gauld – “Messi nhỏ”



Cầu thủ hiện thuộc biên chế Sporting Lisbon từng là một hiện tượng khiến cho biết bao đại gia bóng đá ở châu Âu phải thèm khát khi còn chơi bóng ở Scotland. Ryan Gauld, người từng chơi cho Dundee United có thể hình tương đối nhỏ con, và sở hữu phong cách đi bóng hao hao với cầu thủ đàn anh nên được gọi với biệt danh “Messi nhỏ”. Và mặc dù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ nhưng những gì Gauld thể hiện vẫn chưa xứng đáng với cái mác Messi mà mọi người đã gán cho anh. Dẫu sao, Gaul chỉ mới 20 tuổi và thời gian vẫn còn rất dài cho cầu thủ sinh năm 1995.

Đánh giá tiềm năng: C

5. Take Kubo – “Messi Nhật Bản”


Như Leo Messi, Kubo đã gây ấn tượng rất mạnh trong quãng thời gian học việc ở La Masia. Tài năng trẻ này sở hữu kỹ năng dẫn bóng và qua người xuất sắc giống như Messi, nên Kubo được mệnh danh là “Messi của Nhật Bản”. Tiếc rằng cách đây không lâu, “mầm non” này đã nói lời chia tay La Masia.

Đánh giá tiềm năng: C-

6. Sardar Azmoun – “Messi Iran”



Tài năng trẻ 20 tuổi này hiện đang khoác áo Rubin Kazan (Nga). Dù còn khá trẻ song Azmoun đã thể hiện khả năng săn bàn đầy ấn tượng. Chỉ sau 8 lần khoác áo ĐT Iran, cầu thủ này đã có được 4 bàn thắng.

Đánh giá tiềm năng: E

7.Lorenzo Insigne – “Messi Italy”



Giống như Messi, Insigne có chiều cao khá khiêm tốn. Tuy nhiên, tiền vệ của Napoli lại được đánh giá rất cao bởi kĩ thuật, tốc độ và khả năng tạo đột biến. Anh đã từng được người đồng đội của mình Goran Pandev ví von là Messi của bóng đá Italy. Mùa giải 2014/2015 của Insigne đang trôi qua trong thất vọng khi tiền vệ người Italy đối mặt với những chấn thương liên miên.

Đánh giá tiềm năng: B+

8. Li Ming – “Messi Trung Quốc”



Biệt danh này đến với Li Ming 1 cách tình cờ qua một đoạn video được tung trên mạng xã hội. Ở đó, cầu thủ 15 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh với hàng loạt kĩ thuật khó, chẳng kém Lionel Messi. Tuy vậy, để trở thành ngôi sao lớn như tiền đạo Barca, tài năng trẻ người Trung Quốc còn quá nhiều việc phải làm.

Đánh giá tiềm năng: E-

9. Christian Atsu – “Messi Ghana”



Atsu hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế Chelsea. Do không có cơ hội ra sân thường xuyên ở Stamford Bridge, ngôi sao chạy cánh này đã bị đẩy tới Vitesse ở mùa giải trước và hiện đang khoác áo Everton theo bản HĐ cho mượn. Nếu tiếp tục thể hiện được tốc độ, kĩ thuật và sự tinh quái của mình, Atsu hoàn toàn có thể trở thành 1 tài năng lớn như biệt danh mà của anh, "Messi Ghana".

Đánh giá tiềm năng: C-

10. Zak Gilsenan – “Messi Úc”



Cầu thủ nhí này có ngoại hình khá giống Messi, được Barca đưa vào lò đào tạo trẻ vào năm 2012. Kể từ đó, đã xảy ra một cuộc tranh chấp giữa 2 nền bóng đá Australia và CH Ailen. Cho tới nay, đây vẫn là cái tên “hot” được nhiều đại gia châu Âu săn đón. Ngoài biệt danh “Messi Úc”, Gilsenan còn được truyền thông Ireland ưu ái đặt cho mỹ danh “Messi Ireland”.

Đánh giá tiềm năng: B+

11. Alan Dzagoev – “Messi Nga”



Dzagoev là cái tên nổi lên từ VCK EURO 2012. Anh lập cú đúp ngay trong trận khai mạc, giúp Nga đánh bại CH Séc với tỉ số 4-1. Tiền đạo này chính là cầu thủ trẻ nhất ra mắt ĐT Nga khi vào thay người ở trận VL World Cup 2010 gặp Đức lúc mới 18 tuổi 116 ngày. Ở tuổi 24, Dzagoev đang là 1 trong những niềm hi vọng của gấu Nga ở VCK World Cup 2018 trên sân nhà. Tuy nhiên, với tài năng của mình, có lẽ sẽ rất khó để Dzagoev có thể vươn tầm đến đẳng cấp của Messi.

Đánh giá tiềm năng: C+

12. Walid Soliman – “Messi Ai Cập”



Quả là hơi khó hiểu khi một cái tên đã 30 tuổi như Soliman lại được ví von với Messi. Còn lạ lùng hơn khi vị trí yêu thích của cầu thủ Ai Cập là ở trung tâm hàng tiền vệ. Thứ mà Soliman có vẻ giống với Messi nhất đó là thể hình và thuận chân trái. Với ngưỡng tuổi 30 của mình, cơ hội tỏa sáng của Soliman đã gần như khép lại và danh hiệu “Messi” chỉ là thứ danh hiệu hão huyền đối với cầu thủ này.

Đánh giá tiềm năng: E-

13. Marco Rojas – “Messi Kiwi”



Cầu thủ sinh năm 1991 này rất giống Messi ở sự nhanh nhẹn, tinh quái và lối chơi đa năng. Ngoài vị trí chạy cánh, anh còn đảm nhận tốt vai trò của 1 cầu thủ “số 10” và tiền đạo. Tài năng trẻ của New Zealand này hiện đang khoác áo FC Thun theo bản hợp đồng cho mượn từ Stuttgart.

Đánh giá tiềm năng: D+

14. Ioannis Fetfatzidis – “Messi Hy Lạp”


Đừng tưởng Hy Lạp chỉ sở hữu những ông già với lối chơi phòng ngự xù xì, phản cảm. Họ cũng có những nghệ sĩ thực thụ của riêng mình mà Ioanis Fetfatzidis là ví dụ điển hình. Tiền đạo này thường được báo giới và người hâm mộ gọi bằng cái tên “Messi Hy Lạp” bởi khả năng kiểm soát bóng và kĩ năng siêu hạng của mình. Ngoài ra, Fetfatzidis còn có 1 điểm nữa giống Messi là chiều cao khá khiêm tốn (1,68m).

Đánh giá tiềm năng: D

15. Mario Gotze – “Messi Đức”



Trong số những cầu thủ được so sánh với Leo Messi, Mario Gotze là cái tên nổi bật nhất. Anh hiện đang là 1 trong những tài năng sáng giá nhất của ĐT Đức. Biệt danh trên đến với Gotze khá tình cờ khi huyền thoại Franz Beckenbauer lên tiếng ví von anh với chân sút của Barcelona.

Đánh giá tiềm năng: A

16. David Gonzalez – “Messi La Masia"



Đây là cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trẻ La Masia của Barca. Anh từng giành chức vô địch U17 thế giới cùng lứa với De Gea và Krkic. Có lẽ do tốt nghiệp ở lò La Masia và có kĩ thuật cá nhân điêu luyện mà tiền đạo này được ví von là “Messi mới” của lò La Masia. Chỉ có điều sự nghiệp của Gonzalez lại không nở rộ. Hiện tại, anh đang khoác áo Macclesfield Town, đội bóng thuộc giải hạng 5 nước Anh.

Đánh giá tiềm năng: F

17. Mazinho – “Messi đen”



Sự nghiệp của Mazinho chẳng có gì đặc biệt. Anh xuất thân từ Oeste, CLB thuộc giải hạng 2 Brazil. Đến nay, tiền đạo này đã trải qua 8 CLB khác nhau, đa phần đều là những đội bóng nhỏ. Thế nhưng chân sút 27 tuổi này vẫn được chú ý bởi từng được báo giới Brazil ví là “Messi đen” bởi kĩ thuật qua người điêu luyện.

Đánh giá tiềm năng: F

18. Jose Angel Pozo – “Tiểu Messi”



Pozo không phải là cái tên quá xa lạ với những CĐV Man City. Anh sinh ngày 15/03/1996 tại Malaga, từng là tài năng trẻ xuất sắc ở mọi cấp độ đội trẻ của Real Madrid. Vị trí sở trường của Pozo là tiền đạo lùi, nhưng cũng có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở 2 cánh nếu cần thiết. NHM Man City đánh giá Pozo là “Messi đệ nhị” của bóng đá thế giới.

Đánh giá tiềm năng: B

19. Osvaldo – “Messi Trung Đông”



Tên đầy đủ là Osvaldo Lourenco Filho, sinh năm 1987, xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Fortaleza. Tiền đạo này từng được báo giới Brazil sánh với Messi về kĩ thuật, tốc độ và khả năng qua người. Tiếc là tới thời điểm này, dù đã 27 tuổi nhưng Osvaldo chưa thể hiện được nhiều. Anh đang thi đấu cho CLB Al-Ahli Jeddah (Ả Rập Saudi).

Đánh giá tiềm năng: E
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày