Quế Ngọc Hải bị "treo giò" 3 tháng, vẫn được góp mặt ở ĐTQG

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 07:15 18/09/2015

Đội trưởng U23 Việt Nam sẽ bị cấm thi đấu 3 tháng ở V.League 2016 sau pha bóng thô bạo với cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng.


Nhiều nguồn tin cho biết, quyết định này đã có vào khuya ngày 17/9, sau khi lãnh đạo của VFF họp nóng với lãnh đạo của Ban lỷ luật và Ban tổ chức giải.

Theo ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban kỷ luật của VFF, sở dĩ quyết định kỷ luật đưa ra lâu như vậy là bởi mặc dù đã có băng ghi hình trận đấu và các hồ sơ liên quan nhưng do cầu thủ Anh Khoa vẫn chưa thể xác định được mức độ chấn thương như thế nào nên Ban kỷ luật chưa thể đưa ra quyết định. 

Sáng 17/9, Anh Khoa đã đến bệnh viện ở Đà Nẵng để chụp hình. Trong buổi trưa hôm nay (18/9) mới có kết luận về việc Anh Khoa bị chấn thương đứt dây chằng đầu gối hay vỡ sụn đầu gối. 

Theo Ban kỷ luật, Quế Ngọc Hải đã vi phạm điều 39 "Hành vi xâm phạm thân thể" theo quy định về kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam. Pha bóng của Ngọc Hải được Ban kỷ luật VFF xác định là một hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng, thế nên không thể áp dụng các mức phạt 3-5 trận hoặc 1 tháng như thông thường mà Quế Ngọc Hải sẽ phải nhận án phạt nặng là cấm hoạt động bóng đá có thời hạn. 

Untitled-262b4

Nhưng khác với trường hợp của Đình Đồng đã bị phạt nặng năm ngoái vì nhiều lần bị kỷ luật và tái phạm, Quế Ngọc Hải lại chưa từng nhận các hình phạt nguội. Trong màu áo ĐTQG cũng như U23 Việt Nam suốt thời gian qua, trung vệ của SLNA cũng chưa phải nhận một chiếc thẻ đỏ nào, và trước đến nay vẫn được xem là cầu thủ mẫu mực trong ứng xử. 

Ngoài ra, sau khi sự việc xảy ra, Quế Ngọc Hải cũng đã nhiều lần nhận lỗi trước dư luận, gọi điện thoại cũng như trực tiếp đến nhà Anh Khoa để thăm và xin lỗi. Quế Ngọc Hải cũng chấp nhận chịu mọi chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa, thế nên theo Ban kỷ luật VFF, đây cũng có thể xem là chi tiết giảm nhẹ. 

tn-quengochai1-anhdongnghi_mico-2e785-38418
Quế Ngọc Hải đã vào tận Đà Nẵng trực tiếp xin lỗi Anh Khoa.

Quế Ngọc Hải sẽ nhận án phạt "treo giò" 3 tháng ở V.League tính từ mùa giải 2016 tương đương với khoảng 8-12 trận (tùy vào lịch thi đấu). Như vậy, đội trưởng U23 Việt Nam vẫn có cơ hội được thi đấu trong màu áo ĐTQG ở vòng loại World Cup 2018 cũng như VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 1.

Trước đây, cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức sau khi rượt đánh trọng tài đã bị nhận án phạt 6 tháng, sau đó được giảm án xuống còn 3 tháng, nhưng cũng vẫn được khoác áo ĐTQG tham dự Tigers Cup 1996. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày