"Sao trẻ" Man City nhận lương 100.000 bảng/ tháng dù béo phị

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 16/01/2013

Chuyện thật như đùa này có lẽ chỉ có ở một CLB lắm tiền như Manchester City.

Cách đây khoảng 6 năm, Man City đã trình làng một sản phẩm ưu tú từ lò đào tạo trẻ của đội bóng, đó là tiền vệ Michael Johnson. Thời điểm đó, tài năng của Johnson đã gây ấn tượng rất mạnh, HLV trưởng của Tam Sư, ông Sven Goran Eriksson thì đánh giá rằng anh sẽ sớm trở thành trụ cột của đội tuyển Anh trong tương lai không xa.

Thế nhưng rồi chẳng ai nói trước được điều gì trong bóng đá. Mới thứ hai vừa qua, các fan trung thành của Man City đã nhận ra Johnson khi anh có mặt tại một cửa hàng ăn nhanh trong bộ dạng "phát phì" không thể tin nổi của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp vẫn còn đang thi đấu và nhận lương 25.000 bảng/ tuần (~ 750 triệu VNĐ) và họ đã nhanh tay chụp lại một bức ảnh của anh để lan truyền trên Twitter với một tốc độ chóng mặt.

"Sao trẻ" Man City nhận lương 100.000 bảng/ tháng dù béo phị 1
Hai hình ảnh cực kì trái ngược

Đành rằng Johnson sau khi khiến cho mọi người chú ý tới mình đã liên tiếp gặp phải những chấn thương và thời gian thi đấu cứ vì thế mà ít dần. Nhưng phong thái thiếu chuyên nghiệp cũng vì nổi tiếng quá sớm đã hại cầu thủ này, Johnson liên tiếp vô kỉ luật và phá vỡ chế độ ăn mà đội bóng đã thiết lập cho anh.

"Sao trẻ" Man City nhận lương 100.000 bảng/ tháng dù béo phị 2
Những thông số khá ấn tượng của "thần đồng" Johnson trước khi "phát phì" và mất hút

"Sao trẻ" Man City nhận lương 100.000 bảng/ tháng dù béo phị 3

Hậu quả là tiền vệ này đã mất đi bộ dạng "mỏng manh" của những năm trước và thay vào đó là phát tướng tới mức phải nhìn kĩ lắm người ta mới nhận ra được anh. Mùa giải năm ngoái, Michael Johnson đã được cho mượn tại Leicester City nhưng ngay sau đó lại bị trả về vì không thể đóng góp được gì cho đội bóng với tình trạng cân nặng và chấn thương liên miên của mình.

"Sao trẻ" Man City nhận lương 100.000 bảng/ tháng dù béo phị 4
Không biết tới khi nào Johnson mới có thể lấy lại được hình ảnh trước kia của mình...?

Hợp đồng hiện tại của Michael Johnson với Man City còn thời hạn là 1 năm rưỡi nữa và điều mà cầu thủ này cần phải làm ngay lập tức đó là tập luyện để giảm cân. Chỉ có như vậy anh mới hy vọng thu hút được sự chú ý của các đội bóng khác hoặc không là kéo dài thời gian ở lại sân Etihad mà thôi.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày