Suarez lập hat-trick, Barcelona vào chung kết FIFA Club World Cup 2015

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 19:42 17/12/2015

Trong một ngày bùng nổ của Suarez, Barcelona đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Guangzhou Evergrande để vào chơi trận chung kết Cúp thế giới các câu lạc bộ.

Barcelona 3-0 Guangzhou Evergrande

Ghi bàn: Suarez 39’, 50’, 67’(penalty)

Đội hình thi đấu

Barcelona: Bravo, Jordi Alba, Dani Alves, Pique, Rakitic, Busquets, Iniesta, Mascherano, Sergi Roberto, Suarez, Munir.

Guangzhou Evergrande: Shuai Li, Linpeng Zhang, Xiaoting Feng, Kim, Paulinho, Zhi Zheng, Goulart, Huang, Zou Zheng, Long Zheng, Elkeson.

 Clip cú hat-trick của Suarez giúp Barcelona thắng dễ Guangzhou Evergrande.

 Sân Yokohama đã chật kín khán giả khi dàn sao Barcelona bước vào trận bán kết FIFA Club World Cup 2015 với Guangzhou Evergrande.

 HLV Felipe Scolari và người đồng nghiệp trẻ tuổi Luis Enrique rất vui vẻ bắt tay nhau trước khi trận đấu diễn ra.

 Sau tiếng còi khai cuộc, Guangzhou Evergrande ở thế cửa dưới nên chọn giải pháp chơi rắn, nhằm phá lối chơi của các cầu thủ ở đẳng cấp vượt trội đến từ Tây Ban Nha.

 Với việc Messi bất ngờ dính chấn thương trước trận và Neymar không ra sân, trọng trách trên hàng công của Barcelona do Luis Suarez đảm nhận. Nên chẳng có gì khó hiểu khi chân sút người Uruguay trở thành mục tiêu "chăm sóc" của hàng thủ Guangzhou Evergande.

 Nhưng lối chơi phòng ngự chặt của đội bóng Trung Quốc cũng chỉ giúp họ giữ sạch lưới đến phút 39 với một pha đá bồi cực nhanh của Luis Suarez. 

 Góp công lớn trong bàn thắng này của Suarez là Rakitic. Tiền vệ người Croatia đã có pha dứt điểm rất căng khiến thủ thành Guangzhou Evergrande để bóng bật ra tạo điều kiện để Suarez ập vào sút bồi.

 Các cầu thủ Gouangzhou Evergrande tiếp tục kiên trì với lối chơi cứng rắn nhằm có thể hạn chế được sức tấn công của dàn sao Barcelona.

 Nhưng ngay đầu hiệp 2, Suarez lại một lần nữa tỏa sáng với bàn nhân đôi cách biệt cho gã khổng lồ xứ Catalan.

 Suarez ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

 Nhưng ngày thi đấu bùng nổ của Suarez vẫn chưa khép lại, vì ở phút 67, tiền đạo người Uruguay thực hiện thành công quả phạt 11m ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

 Với chiến thắng dễ dàng trước Guangzhou Evergrande, Barcelona giành quyền vào chơi trận chung kết gặp River Plate vào ngày 20/12 tới. Đây sẽ là một trận đấu rất đáng chú ý khi Javier Saviola, tiền đạo người Argentina từng có 6 năm khoác áo Barce sẽ có dịp tái ngộ đội bóng cũ.