Thắng "hủy diệt" Nadal, Djokovic có danh hiệu đầu tiên trong năm mới

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 01:31 10/01/2016

Tay vợt người Serbia tiếp tục khẳng định vị thế thống trị của mình trong làng quần vợt nam khi đánh bại Rafael Nadal trong trận chung kết Qatar Open.

Sự trở lại của Nadal thời gian gần đây khiến người hâm mộ kỳ vọng vào một trận chung kết Qatar Open gay cấn, kịch tính với kình địch Djokovic.

Trước khi bước vào trận chung kết, Djokovic và Nadal đang hòa nhau về thành tích đối đầu khi mỗi tay vợt đã có 23 chiến thắng trước đối thủ. Điều này khiến cả 2 rất quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng tại Doha.

Djokovic giành chiến thắng cách biệt trước Nadal

Điểm nhấn đã đến từ ngay game đầu khi Nadal có cơ hội giành break trước nhưng không tận dụng được. Việc bảo vệ được game giao bóng giúp Djokovic thêm phần tự tin.

Trong khi đó, dường như tâm lý của Nadal đã bị ảnh hưởng sau khi bỏ lỡ cơ hội bẻ game của đối phương. Djokovic tỏ ra vượt trội ở các pha đôi công và kết thúc set 1 với tỉ số cách biệt 6-1.

Tình thế của Nadal trong set 2 không có gì sáng sủa hơn. Thậm chí, ở game cầm giao bóng đầu tiên, tay vợt người Tây Ban Nha đã để cho Djokovic bẻ game giao bóng của mình.

Hưng phấn khi có break sớm, Djokovic càng chơi càng hay với những tình huống điều bóng khắp mặt sân khiến Nadal chỉ có thể trả bóng an toàn hoặc tự mắc lỗi đánh hỏng. Giành thêm 1 break nữa, Djokovic kết thúc set 2 với tỉ số 6-2.

Thắng hủy diệt Nadal, Djokovic có danh hiệu đầu tiên trong năm mới - Ảnh 2.

Djkovic có danh hiệu đầu tiên trong năm mới

Suốt 1 giờ 13 phút tranh tài, Nadal dường như chỉ biết chạy, hét và vật vã cứu bóng. Thống kê cả trận cho thấy sự vượt trội của Djokovic. Nole đạt tỷ lệ giao bóng 1 – 2 ăn điểm lần lượt 75% - 79% so với 63% - 48% của đối thủ.

Chiến thắng ấn tượng 2-0 (6-1, 6-2), giúp Djokovic lần đầu vô địch Qatar Open. Đây cũng là chức vô địch ATP 250 đầu tiên của tay vợt số 1 thế giới kể từ sau khi đăng quang tại Belgrade năm 2011.