Trận chung kết nghẹt thở

MinhMinh, Theo 15:57 16/07/2010

Tất cả những gì mà Robben, Kuyt, Van Persie hay Sneijder có thể làm là đứng nhìn đoàn quân Tây Ban Nha nâng cao chiếc cúp trong sự nuối tiếc, trong những giọt nước mắt tràn ra của những người thua cuộc.

Đúng như nhận định của những nhà chuyên môn, nếu như trận tranh ba tư giữa Đức và Uruguay là một trận đấu cởi mở, mang đến một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn, thì trận chung kết World Cup 2010 trên sân Johannesburg thực sự là trận chung kết kịch tích, căng thẳng. Nó chỉ có một bàn thắng quyết định duy nhất và Iniesta là cái tên toả sáng kịp thời.
 
Hai đội bước vào trận chung kết năm nay đều là những đội chưa bao giờ được chạm tay vào chiếc cúp thế giới danh giá. Do vậy, tinh thần thi đấu đã được đẩy lên rất cao với những pha bóng, những đường chuyền, đường tạt bóng đầy đẳng cấp. Nhưng cũng chính nhờ hai thủ thành xuất sắc của cả hai đội đã không ít lần cản phá những tình huống bóng nguy hiểm.
 

Cổ động viên cuồng nhiệt của Tây Ban Nha trong trận chung kết.
 
Tây Ban Nha đã sử dụng lối chơi tấn công bản sắc của mình, với những đường chuyền một chạm đẳng cấp. Những chú bò tót đã chiếm lĩnh thế trận trước cơn lốc màu da cam, thời gian kiểm soát bóng thường xuyên có sự chênh lệch trong suốt thời gian thi đấu. Tuy nhiên, những đợt phản công của đội tuyển Hà Lan - những cơ hội “mười mươi” dành cho Robben, Persie,Sneijder… cũng cần phải được nhắc đến trong sự nuối tiếc dành cho đội Da Cam hay trong sự ngợi khen không ngớt dành cho thủ thành Casillas.
 

Thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2010 : Casillas.
 
Trận chung kết còn được chứng kiến tình huống phạm lỗi bên phía đội tuyển Hà Lan với hy vọng nhằm giảm bớt đi sự “hung hăng” của mười một chú bò tót trên sân. Chính vì thế, đã có tới 15 thẻ vàng được trọng tài rút ra (trong đó 2 chiếc dành cho Heitinga khiến anh phải rời sân khi thời gian đi vào những phút cuối quan trọng của hiệp phụ thứ 2).
 

Thẻ đỏ dành cho Heitinga tại phút thứ 110.
 
Hà Lan đã làm tất cả những gì có thể trong 120 phút thi đấu, nhưng sau khi mất đi một người, khi thể lực đã đi xuống thì cũng chính là lúc Iniesta bừng sáng. Bàn thắng của Iniesta tại phút thứ 116 đã xoá nhoà đi mọi lỗi lo lắng sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi của đội tuyển Tây Ban Nha. Bàn thắng đó cũng là dấu chấm hết cho mọi sự cố gắng của Hà Lan. Lại thêm một lần nữa, những cơn lốc không thể “cuốn” chiến cúp vàng về đất nước hoa tuy-líp xinh đẹp của mình.
 

Pha chớp thời cơ ghi bàn của Iniesta.
 
Tất cả những gì mà Robben, Kuyt, Van Persie hay Sneijder có thể làm là đứng nhìn đoàn quân Tây Ban Nha nâng cao chiếc cúp trong sự nuối tiếc, trong những giọt nước mắt tràn ra của những người thua cuộc. Tuy vậy, các tuyển thủ Hà Lan vẫn có thể tự hào khi đặt chân được vào trận đấu cuối cùng, vẫn có thể hi vọng kì tích sẽ đạt được tại Brazil sau bốn năm nữa…
 

Nước mắt của Sneijder.
 
Chức vô địch của Tây Ban Nha như đã khẳng định mạnh mẽ đẳng cấp của họ trong làng bóng đá thế giới chỉ sau hai năm bước lên đỉnh cao của châu Âu. Lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp danh giá nhất hành tinh, họ còn đã ghi tên mình vào lịch sử là đội bóng châu Âu đầu tiên đoạt chiếc cúp Thế giới khi World Cup không được tổ chức trên một nước châu Âu.
 

 

Xin chúc mừng đội tuyển Tây Ban Nha!