Tuyển thủ Việt Nam phải mất 4,5 tỷ đồng để chuộc thân

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 14:12 10/11/2015

Nếu muốn ra đi tìm đội bóng mới, hậu vệ Thanh Hiền của CLB Đồng Tháp phải bỏ ra số tiền 4,5 tỷ đồng để đền bù cho 3 năm hợp đồng còn lại.

Đây là tuyên bố của phía lãnh đạo CLB Đồng Tháp trong cuộc gặp gỡ với Thanh Hiền khi hậu vệ này bày tỏ nguyện vọng muốn ký hợp đồng mới hoặc ra đi với lãnh đạo đội. 

Hôm qua, Thanh Hiền đã có cuộc làm việc với lãnh đạo đội bóng Tháp Mười xung quanh các vấn đề hợp đồng của cầu thủ này. Thanh Hiền có ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Đồng Tháp đến năm 2016, nhưng mức lương và thu nhập của Hiền lại được tính theo hợp đồng đào tạo trẻ có giá trị đến tận năm 2019, nghĩa là lúc Thanh Hiền đã 26 tuổi (một điều khá lạ lùng). 

Với nguồn thu nhập thấp, trong khi gia đình gặp khó khăn, thế nên sau mùa giải, Thanh Hiền đã nhiều lần mong muốn được tái ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Đồng Tháp để anh có thể có tiền chuyển nhượng phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, nguyện vọng của cầu thủ sinh năm 1993 không được đáp từ. 

thanhhien-4fa08

Đó là lý do tuyển thủ Việt Nam đề đạt nguyện vọng muốn được ra đi, trong thời điểm có rất nhiều CLB lôi kéo anh. Tuy nhiên, phía CLB Đồng Tháp không đồng ý và đưa ra mức giá để đền bù hợp đồng lên đến 4,5 tỷ đồng cho 3 năm còn lại của hợp đồng đào tạo trẻ, trong khi hợp đồng chuyên nghiệp thì chỉ còn 1 năm đáo hạn.   

Điều đáng nói, trong hợp đồng giữa 2 bên không có điều khoản nào nói cụ thể mức phí đền bù hợp đồng nếu như cầu thủ muốn ra đi và thanh lý hợp đồng, phía Đồng Tháp cũng thừa nhận số tiền 4,5 tỷ đồng là số tiền CLB tự ước tính. 

Thanh Hiền cho biết trước mắt anh sẽ làm việc lại với CLB Đồng Tháp, ưu tiên của anh là sẽ tiếp tục muốn cống hiến cho CLB nhưng phải tái ký hợp đồng chuyên nghiệp với anh, còn không thì muốn CLB giảm số tiền đền bù để được ra đi. 

Được biết, sau khi V.League 2014 kết thúc, Thanh Hiền được rất nhiều CLB săn đuổi, trong đó 2 đội tích cực nhất là QNK.Quảng Nam và XSKT Cần Thơ. Nhưng ngay cả giá trị hợp đồng mà cầu thủ này được các CLB kể trên mời chào cũng không đến số tiền 4,5 tỷ đồng. 

Thanh Hiền không phải trường hợp duy nhất bị chồng chéo hợp đồng giữa đào tạo trẻ và hợp đồng chuyên nghiệp. Theo quy định, các cầu thủ từ 21 tuổi được ký hợp đồng chuyên nghiệp, nhưng các đội bóng lại thường ký thêm một hợp đồng đào tạo để giữ cầu thủ của mình có thời hạn cao hơn cả hợp đồng chuyên nghiệp và trả lương cho họ theo hợp đồng đào tạo trẻ khiến nhiều cầu thủ muốn đi cũng khó mà muốn ở thì lại có thu nhập thấp.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày