Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha gục ngã trên đất Nga

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 06:58 15/11/2015

Do thiếu vắng nhiều trụ cột trong đội hình nên "Brazil châu Âu" đã phải nhận thất bại trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Nga 1-0 Bồ Đào Nha

Bàn thắng: Roman Shirokov (89')

Đội hình ra sân:

Nga
: Akinfeev; Kuzmin, Ignashevich, Berezutski, Zhirkov; Denisov, Mamaev; Shirokov, Dzagoev, Samedov; Dzyuba.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Cedric, Pepe, Bruno Alves, Eliseu; Carvalho, Joao Mario, Andre Andre; Nani, Guedes, Oliveira.

Diễn biến trận đấu

Hồi đầu tháng 10, sau khi ĐT Bồ Đào Nha đánh bại Đan Mạch 1-0 và chính thức có vé dự vòng chung kết Euro 2016, HLV Santos đã quyết định cho Cristiano Ronaldo, tiền vệ Tiago và trung vệ Ricardo Carvalho được nghỉ ngơi. Các cầu thủ trên không  cần phải tập trung cùng các đồng đội tại ĐTQG trong trận với Serbia cũng như loạt trận giao hữu tháng 11.

nga3-617cb
Bồ Đào Nha thiếu vắng nhiều trụ cột

Thiếu vắng các trụ cột nên sức mạnh tấn công của ĐT Bồ Đào Nha suy giảm đáng kể trong trận đấu giao hữu với ĐT Nga. Trong suốt thời gian thi đấu hiệp một, ĐT Nga liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Rui Patricio và chỉ có may mắn mới giúp "Brazil của châu Âu" không bị thủng lưới.

Về phía Bồ Đào Nha, cầu thủ được kỳ vọng sẽ thay thế vai trò của Ronaldo, Nani thi đấu khá mờ nhạt và không gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.

nga2 (1)d-617cb
Nani (phải) không thể thay thế vai trò của Ronaldo

Bước sang hiệp hai, thế trận diễn ra cân bằng giằng co hơn. Cả ĐT Nga và Bồ Đào Nha đều sở hữu một vài tình huống làm bàn nhưng sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng khiến hai đội chưa thể tạo nên sự khác biệt.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì phút 89, Shirokov đã tỏa sáng mang về bàn thắng duy nhất giúp ĐT Nga đánh bại Bồ Đào Nha.

nga2 (2)-617cb
Shirokov ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Mặc dù đã chính thức giành vé tới Pháp dự VCK Euro 2016 nhưng với màn trình diễn nhạt nhòa trước ĐT Nga, ĐT Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ còn phải cải thiện rất nhiều để xứng đáng với vị thế của một ứng viên vô địch châu Âu.