Vì sao Arsenal vồ hụt Ronaldo năm 2002?

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 20:26 24/01/2015

Trong cuốn tự truyện sắp ra mắt, siêu cò Jorge Mendes đã hé lộ sự thật bất ngờ về thương vụ Arsenal đánh mất cơ hội chiêu mộ Ronaldo cách đây 13 năm.

Ngày hôm qua, siêu cò Jorge Mendes đã tổ chức cuộc họp báo ở thành Madrid về cuốn tự truyện sẽ lên kệ trong năm nay. Cuốn tự truyện có tên là The Agent One, lấy ý tưởng từ biệt danh The Special One của HLV Mourinho.

Tham dự buổi tiệc có Ronaldo và James Rodrigez, 2 khách hàng của tay đại diện từng thực hiện số vụ chuyển nhượng có giá trị lên tới hơn 1 tỷ bảng Anh. Trong cuốn tự truyện này, Jorge Mendes hé lộ rất nhiều thông tin hậu trường thú vị và một trong số đó là câu chuyện Arsenal từng vồ hụt Ronaldo năm 2012.

Vì sao Arsenal vồ hụt Ronaldo năm 2002? 1
Ronaldo và James Rodriguez tham gia buổi họp báo giới thiệu cuốn tự truyện của Jorge Mendes

HLV Wenger đến giờ vẫn luôn thừa nhận, không chiêu mộ thành công Ronaldo cách đây 13 năm là thất bại và nỗi tiếc nuối lớn nhất trong cuộc đời ông. Giáo sư người Pháp luôn nói rằng Carlos Quiroz, cựu trợ lý cho Sir Alex chính là cầu nối giúp Man United có chữ ký của CR7, nhưng thực tế không phải như vậy theo tự truyện của Jorge Mendes.

Năm 2002, Jorge Mendes đã dẫn Ronaldo đi khắp châu Âu để tìm đối tác. Siêu cò này và GĐTT Carlos Freitas của Sporting Lisbon đã gặp gỡ với các quan chức của Juventus, Real Madrid, Arsenal, Man United và Parma để trao đổi về tương lai của Ronaldo, khi ấy mới 17 tuổi. Theo tiết lộ của Jorge Mendes, Arsenal là đội bóng gây được ấn tượng nhiều nhất.

Ronaldo thậm chí đã có tròn một tuần tập luyện ở Arsenal và chờ đợi một lời đề nghị hợp lý từ Pháo thủ. Song The Gunners lại chỉ trả một khoản tiền ít ỏi bởi khi ấy họ đang phải dồn tiền cho kế hoạch xây sân vận động mới Emirates. Jorge Mendes dĩ nhiên lắc đầu từ chối bởi ông thừa hiểu giá trị thực sự của Ronaldo.

Vì sao Arsenal vồ hụt Ronaldo năm 2002? 2
Theo tiết lộ của Jorge Mendes trong cuốn tự truyện, Arsenal không chiêu mộ thành công Ronaldo vì dùng tiền xây sân Emirates

Jorge Mendes cũng tiết lộ, Sir Alex là người có tiếng nói quyết định tới việc Ronaldo cập bến sân Old Trafford vào tháng 6/2003. Sir Alex đã cam kết với Jorge Mendes rằng Ronaldo sẽ được chơi ít nhất 50% số trận của đội bóng. Ông cũng hứa sẽ tạo mọi điều kiện để Ronaldo có thể trưởng thành và tỏa sáng như đã từng làm với các ngôi sao trẻ khác trong quá khứ. 

Cũng trong cuốn tự truyện của mình, Jorge Mendes đã tiết lộ lý do khiến HLV Mourinho không thể ký hợp đồng với Di Maria và Falcao bởi luật Công bằng tài chính của UEFA. Bên cạnh đó, Người đặc biệt không muốn nội bộ lục đục vì mức lương khổng lồ mà 2 siêu sao này chắc chắn sẽ nhận được nếu về Stamford Bridge.

Jorge Mendes còn cung cấp thông tin gây sốc, rằng HLV Jose Mourinho nhận lời dẫn dắt Real Madrid chỉ...4 giờ sau khi cùng Inter Milan chiến thắng trong trận chung kết Champions League với Bayern. 

Trong buổi họp báo ra mắt tự truyện, Mendes khẳng định Ronaldo sẽ kết thúc sự nghiệp ở Real Madrid. Với tương lai của De Gea, người đứng sau những thương vụ chuyển nhượng bom tấn này nói kiểu nước đôi: "Chẳng ai biết trước tương lai, trong bóng đá, mọi chuyện có thể thay đổi chỉ trong 5 phút".