Vì sao Pedro chọn Chelsea chứ không phải Man United?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:31 20/08/2015

Tưởng chừng như bản hợp đồng giữa Pedro và Man United đã sắp sửa hoàn tất thì một cú sốc mang tên Chelsea đã xuất hiện vào những giây phút cuối cùng.

Trước trận đấu giữa MU và CLB Brugge (Bỉ), nhiều CĐV của nửa đỏ thành Manchester đã vô cùng hào hứng khi nhận được thông tin Giám đốc Ed Woodward đã bay đến Barcelona nhằm hoàn tất thương vụ Pedro. Tưởng chừng như mọi thứ đã nằm trong tầm tay của Quỷ đỏ thì bỗng nhiên, đến những giờ phút cuối cùng, bản hợp đồng lại đổ vỡ vì kẻ thứ ba - Chelsea.

Anh1-7bc15
Gần như 90% thương vụ Pedro - MU sẽ đổ vỡ.

Đây không phải là lần đầu tiên dưới triều đại HLV Van Gaal một bản hợp đồng bị đổ vỡ vào những phút chót. Nhớ lại mùa Hè năm 2014, tiền vệ Toni Kroos, khi đó đang thi đấu cho Bayern, cũng đã rất gần với sân Old Trafford nhưng đó chỉ là câu chuyện dưới thời HLV David Moyes. Còn sau khi Van Gaal lên tiếp quản quyền lực, mọi thỏa thuận giữa MU và Kroos bị đổ vỡ một cách chóng vánh và tiền vệ người Đức đã chuyển sang đầu quân cho Real Madrid. 

Một trường hợp khác là hậu vệ phải Nathaniel Clyne. Khi đó, cựu cầu thủ Southampton đang là một trong những mục tiêu quan trọng của Quỷ đỏ nhưng do một số bất đồng trong quan điểm của người đại diện Clyne và HLV Van Gaal, tuyển thủ người Anh đã quyết định bỏ MU và chọn đến Liverpool.

Anh2-7bc15
Dưới triều đại Van Gaal, cũng có nhiều thương vụ đổ bể vào phút chót.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy đến từ Man United, mấu chốt của thương vụ Pedro không phải là việc tuyển thủ Tây Ban Nha lựa chọn Man United hay Chelsea, mà sự thành bại của bản hợp đồng trên lại dựa vào chính HLV Van Gaal. 

Có lẽ vào thứ 6 tuần này, chiến lược gia người Hà Lan sẽ đưa ra những lý lẽ của mình nhưng rõ ràng đằng sau mọi chuyện là một cách làm việc cực kỳ bí ẩn và khó đoán của nhà cầm quân 64 tuổi. Mấy ai ngờ rằng chính người đàn ông này chỉ vài tuần trước sẽ hứa cho Pedro suất đá chính nhưng giờ đây lại lắc đầu trước tuyển thủ Barca.

Có một số quan điểm cho rằng chiến lược gia của Quỷ đỏ cảm thấy “tiếc tiền” khi phải chi 22 triệu bảng cho một tiền đạo đã 28 tuổi như Pedro nhưng chúng ta nên nhớ, đằng sau Van Gaal là một đội ngũ trợ lý hùng hậu và chắc hẳn đã có một vài lời mách nước rằng Pedro sẽ không thích hợp nếu đến Old Trafford.

Anh3-7bc15
Trường hợp của De Gea có thể đã khiến Pedro phải sợ sệt nếu đến MU.

Dẫu sao đi nữa, những quyết định của HLV Van Gaal là khá bất ngờ và đầy tranh cãi. Như trong trường hợp của thủ môn David De Gea, sau những ồn ào liên quan đến Real Madrid, ông thầy Hà Lan đã quyết định giam thủ môn này trên băng ghế dự bị và chính sự lạnh lùng của Van Gaal đã khiến nhiều cầu thủ khác phải rợn người trước khi chọn MU. 

Anh4-7bc15
Cũng tương tự Pedro, Ramos đã từ chối MU trong mùa Hè này.

Hè 2015 là một mùa chuyển nhượng tương đối thành công với MU khi họ đã ký kết thành công với 5 cái tên tương đối xuất sắc. Nhưng sau những thương vụ đổ vỡ liên tiếp của Otamendi và Pedro thì mọi thứ dần diễn biến xấu đi với Quỷ đỏ. Họ cần một trung vệ đẳng cấp nhưng lại bị thất bại với Ramos và Otamendi, họ cần một tiền đạo chất lượng nhưng ngoảnh mặt với Pedro và thủ môn số 1 của họ lại nằng nặc đòi ra đi. 

Từ giờ đến khi kết thúc kỳ chuyển nhượng sẽ còn khoảng hơn 10 ngày và đó là khoảng thời gian vàng để HLV Van Gaal và GĐĐH Ed Woodward hoàn tất một mùa Hè điên rồ của MU.