Trái người với dạng người gầy (ectomorph), dạng người béo (endomorph) thường có tạng người to, cơ thể nhiều mỡ và ít cơ. Những người thuộc dạng người này thường thấy khó khăn trong việc giảm cân mặc dù họ đã cố gắng thử nhiều chế độ ăn uống hoặc các chương trình luyện tập khác nhau.

Có lẽ đọc đến đây bạn đang tự cảm thấy thật tự ti với cơ thể của mình phải không? Đừng buồn, bởi lẽ có rất nhiều ngôi sao thế giới cũng có dáng người này, tiêu biểu là: Jennifer Hudson, Jennifer Lopez,  Beyonce Knowles.... Tuy nhiên nhờ phương pháp tập luyện khoa học cùng chế độ ăn uống hợp lý, họ đều có được thân hình vô cùng khoẻ mạnh nhưng không kém phần gợi cảm.

Tại sao người béo tập mãi vẫn không gầy? - P2: Bài tập dành cho dạng người béo - Ảnh 1.

Tại sao người béo tập mãi vẫn không gầy? - P2: Bài tập dành cho dạng người béo - Ảnh 2.

Nếu họ có thể có được một cơ thể đẹp như thế này thì tại sao bạn lại không nhỉ!

Đầu tiên, dạng người này cần chú ý vào việc giảm chất béo của cơ thể. Thời điểm này, việc tập các bài tập cardio với cường độ cao là một lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đó, cũng đừng quên tập thêm và gia tăng dần các bài tập với tạ. Những bài tập tạ có thể giúp bạn đốt cháy calo ngay cả sau khi tập luyện.

Hãy tham khảo bài tập dưới đây cho chế độ luyện tập của bạn nhé!

Hướng dẫn luyện tập

Động tác 1: Jumping Lunges

- Gót chân sau kiễng cao , hạ 2 đầu gối vuông góc. 

- Bật nhảy đổi chân.

- Thực hiện 10-15 lần (phải - trái/1 lần), lặp lại 3 vòng.

Tại sao người béo tập mãi vẫn không gầy? - P2: Bài tập dành cho dạng người béo - Ảnh 4.

Động tác 2: Crossover Crunches

- Tư thế nằm thẳng, ép sát lưng xuống sàn, chân và tay mở rộng. 

- Tay trái vươn cao chạm mũi chân phải. Hạ về và đổi bên.

- Thực hiện 10-15 lần mỗi bên, lặp lại 3 vòng. Sau đó đổi bên. 

Tại sao người béo tập mãi vẫn không gầy? - P2: Bài tập dành cho dạng người béo - Ảnh 5.