Cảnh sát hình sự trực tiếp "soi" tiêu cực tại V.League 2015

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 28/08/2015

Để hạn chế tối đa các trận đấu "có mùi", BTC V.League 2015 đã nhờ tới sự giúp đỡ của C45 (Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an).

V.League 2015 đang bước vào giai đoạn căng thẳng, quyết liệt. Từ cuộc đua đến ngôi vô địch đến việc "chạy trốn" suất xuống hạng đang “nóng” hơn bao giờ hết. Chính vì thế, giải đấu sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh, tiêu cực trong thời điểm nước rút này.

dien21-dae38
BTC V- League 2015 phối hợp với C45 nhằm hạn chế tối đa tiêu cực

Theo thông báo của BTC V.League 2015, bắt đầu từ vòng 22 (đã diễn ra ngày 22/8) đến khi kết thúc giải, tại các trận cầu tâm điểm sẽ có sự xuất hiện của đại diện Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, nhằm kịp thời xử lý các vấn đề tiêu cực (nếu có). Đây được xem là một trong những biện pháp tăng cường để đảm bảo các vấn đề an ninh và tính trong sạch của mỗi trận đấu. 

Nhiều năm qua, Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an luôn phối hợp chặt chẽ với BTC V.League trong việc ngăn ngừa, xử lý các vụ việc tiêu cực liên quan đến giải đấu. Trong danh sách thành viên BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2015 có đại diện của C45 Bộ Công an đảm nhiệm vị trí Phó trưởng BTC giải.

vleague2-68ebf
Đại diện của Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an sẽ dự khán các trận đấu V- League cùng các CĐV

Bên cạnh việc phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, BTC V.League 2015 cũng đã gửi công văn tới các CLB tham dự giải, trong đó nhấn mạnh: "Lãnh đạo, BHL các CLB cần phối hợp chặt chẽ và có những biện pháp cụ thể, nghiêm túc, giáo dục cầu thủ phát huy tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, không có các hành vi tiêu cực như mua bán, móc ngoặc, dàn xếp tỷ số, liên minh, nhường điểm hoặc có các hành vi khác có tác động làm thay đổi kết quả thi đấu, thứ hạng của CLB khác".