Chiếc mặt nạ kỳ lạ giúp VĐV phục hồi thể lực nhanh chóng

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 29/08/2015

Các VĐV có thể hồi phục thể lực ngay trong lúc nghỉ ngơi bằng chiếc mặt nạ làm mát mà hãng thể thao danh tiếng Nike sáng chế ra.

matna11-e4ffb
VĐV người Mỹ Ashton Eaton đã sử dụng chiếc mặt nạ độc đáo này tại giải vô địch điền kinh thế giới đang diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Ashton Eaton là nhà vô địch Olympic và thế giới ở nội dung 10 môn phối hợp điền kinh nam. 

matna4-815bd
Trong lúc nghỉ ngơi để chờ thi đấu các nội dung tiếp theo, Ashton Eaton đã đeo chiếc mặt nạ làm mát của Nike như một công cụ trợ giúp hồi phục thể lực. 

matna2-0df87
Ashton Eaton (áo đỏ) cùng đồng đội Zach Ziemek sử dụng chiếc mặt nạ làm mát để hồi phục thể lực nhanh chóng

matna3-05118
Chiếc mặt nạ đặc biệt có lớp bên trong được thiết kế để giữ nước mát mà không bị rò rỉ. Đồng thời, một kết cấu khung xung quanh mắt làm mát tại chỗ, gần với khuôn mặt và duy trì một khoảng cách an toàn phù hợp không bị ảnh hưởng đến các bộ phận trên khuôn mặt VĐV. Chiếc mặt nạ bao phủ khuôn mặt, đầu và cổ, làm mát dần dần và hiệu quả cho VĐV.

matna5-0b9b3
Sandy Bodecker, Phó chủ tịch của dự án đặc biệt, Nike Innovation cho biết, ý tưởng về chiếc mặt nạ đặc biệt này xuất phát từ các cuộc trò chuyện của Nike với chính Ashton Eaton nhằm tìm ra một phương pháp hồi phục tốt nhất cho các VĐV khi không tham dự thi đấu. Thông thường, các VĐV thường giải nhiệt bằng cách dội nước lên đầu. Theo Sandy Bodecker, đây không phải là cách làm hiệu quả nhất. Chính vì thế, Nike đã thiết kế và sản xuất chiếc mặt nạ làm mát.

matna6-7fc74
Chiếc mặt nạ làm mát vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, Nike sẽ tiếp tục cải tiến và hoàn thiện sản phẩm này trong thời gian tới.