Sao Man Utd thành trò hề vì đăng nhầm ảnh tri ân Johan Cruyff

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 00:06 27/03/2016

Không những đăng nhầm ảnh Johan Cruyff, tiền vệ Morgan Schneiderlin của Man Utd còn viết sai tên huyền thoại bóng đá Hà Lan.

Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, Thánh Johan Cruyff đã trút hơi thở cuối cùng hôm 24/3 vừa qua.

Huyền thoại bóng đá Hà Lan qua đời ở tuổi 68 đã để lại niềm tiếc thương vô hạn với thế giới bóng đá. Truyền thông và người hâm mộ toàn cầu đã dành những lời tri ân tới Johan Cruyff và tiền vệ Morgan Schneiderlin của Man Utd cũng không là ngoại lệ.

Sao Man Utd thành trò hề vì đăng nhầm ảnh tri ân Johan Cruyff - Ảnh 1.

Nhưng hài hước ở chỗ, thay vì đăng ảnh Johan Cruyff cùng dòng chữ "Vĩnh biệt huyền thoại", Schneiderlin lại chọn nhầm ảnh Jan Jongbloed, thủ môn của ĐT Hà Lan ở World Cup 1974. Chưa hết, tiền vệ điển trai của Quỷ đỏ còn viết Johan thành Yohan.

Sau khi nhận được những lời chê cười và góp ý của người hâm mộ, tuyển thủ Pháp đã nhanh chóng xóa status này đi và thay bằng một hình ảnh và lời tri ân chính xác hơn.

Nhưng không chỉ có Schneiderlin nhầm lẫn, tờ Guardian, nhật báo uy tín của nước Anh cũng mắc lỗi tương tự. Guardian đã lấy hình ảnh của người đồng đội Rob Rensenbrink chứ không phải là Johan Cruyff.

Sao Man Utd thành trò hề vì đăng nhầm ảnh tri ân Johan Cruyff - Ảnh 2.

Nếu thoạt nhìn, rất khó phát hiện ra sai sót của Guardian bởi trong tấm hình này Rensenbrink khá giống với "Thánh Johan". Nhưng số áo của Rensenbrink là 15, trong khi Johan Cruyff gắn với số 14.

Rensenbrink sinh cùng năm với Johan Cruyff, hiện cũng 68 tuổi nhưng vẫn còn sống và rất khỏe mạnh.