Top 10 cú “nã đạn” thành bàn từ sân nhà

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 00:06 15/03/2013

Những bàn thắng đẹp từ khoảng cách xa luôn là chất xúc tác không thể thiếu để biến bóng đá thành môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh.

Cuối tuần qua, cầu thủ người Senegal, Mor Diouf của đội bóng Super Sport United tại giải vô địch quốc gia Nam Phi đã có một bàn thắng từ khoảng cách 70m gây bất ngờ cho tất cả những CĐV bóng đá trên thế giới. Tuy nhiên, trong lịch sử môn thể thao vua, ngoài Diouf còn có rất nhiều cầu thủ đã làm được điều tương tự…


1. David Beckham (LA Galaxy – Kansas City Wizards, ngày 24/5/2008)

Thật dễ để ghi bàn khi thủ môn bỏ khung thành, tuy nhiên, không thể phủ nhận kỹ năng quan sát và cảm giác bóng tuyệt vời của Beckham trong trận LA Galaxy gặp Kansas City.


Việc ghi bàn ở khoảng cách giữa sân đã trở thành “thói quen” đầy nguy hiểm của Becks đối với các thủ môn của đối phương. Hy vọng một ngày không xa trong màu áo của PSG, Becks cũng sẽ có một bàn thắng thật đẹp từ vị trí giữa sân.
 
2. Sung-Ryong Jung (Hàn Quốc – Bờ Biển Ngà, ngày 27/7/2008)

Thần may mắn đã giúp Sung-Ryong Jung sút tung lưới Bờ Biển Ngà ở trận đấu vào tháng 7/2008. Cho đến tận bây giờ, thủ thành người Hàn Quốc này vẫn còn ngạc nhiên về pha lập công của mình.


Top 10 cú “nã đạn” thành bàn từ sân nhà 1
Bàn thắng đầy may mắn của thủ thành trẻ người Hàn Quốc

Xem lại bàn thắng này, có thể thấy thủ môn của Bờ Biển Ngà đã dâng lên khá cao và cú phát bóng chạm đất của Sung-Ryong Jung đã khuất phục được thủ thành này.
 
3. Paul Robinson (Tottenham – Watford, ngày 17/5/2007)

Cùng với Sung-Ryong Jung, thủ thành Paul Robinson (khi còn khoác áo Tottenham) cũng đã từng có được bàn thắng vô cùng đẹp mắt từ pha phát bóng của mình.


Top 10 cú “nã đạn” thành bàn từ sân nhà 2
Paul Robinson thời còn khoác áo Tottenham

Từ quả phát bóng, Paul Robinson đã biến Ben Foster thành trò cười. Đây là một trong những bài học đắt giá của Foster còn đối với Robinson, đây chắc chắn sẽ là bàn thắng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của anh.
 
4. Xabi Alonso (Liverpool – Newcastle, ngày 20/9/2006)

Thời kỳ còn khoác áo cho Quỷ đỏ vùng Merseyside, Alonso đã có rất nhiều pha xử lý bóng đầy chất nghệ sỹ và đặc biệt nguy hiểm với những cú “nã đạn” từ xa như pha ghi bàn trong trận gặp Newcastle năm 2006. Trước cú sút của Alonso, thủ thành Steve Harper bên phía Newcastle dù đã cố gắng hết sức nhưng cũng không thể làm gì hơn là vào lưới nhặt bóng.


Top 10 cú “nã đạn” thành bàn từ sân nhà 3
Những cú "nã đạn" từ xa của Alonso đặc biệt nguy hiểm
  
5. Xabi Alonso (Luton – Liverpool, ngày 7/1/2006)

Đây lại là một bàn thắng ấn tượng khác của Alonso. Khi thủ môn đội bạn dâng cao tham gia tấn công không thành, bóng đến chân Alonso và cầu thủ này đã bình tĩnh rê qua thủ môn và sử dụng chân không thuận để đưa bóng vào khung thành với khoảng cách hơn 60m.


 
6. Ryujiro Ueda (FC Yokohama – Fagiano Okayama, ngày 30/10/2011)

Hậu vệ người Nhật Bản, Ryujiro Ueda vừa phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới của tiền vệ Jone Samuelsen (CLB Odd Grenland) khi ghi một bàn thắng bằng đầu từ khoảng cách 58,6m trong trận gặp Fagiano Okayama và thắng với tỷ số tối thiểu 1 – 0.

Bàn thắng đặc biệt trong sự nghiệp cầu thủ của Ueda

Ở phút 69, khi tỷ số đang là 0-0, từ một pha phát bóng của thủ môn Kentaro Seki (Yokohama), Ueda đã thực hiện pha đánh đầu với ý định cản bóng. Tuy nhiên, trái bóng sau đó bay thẳng về hướng khung thành của Yokohama, vượt qua đầu Kentaro Seki và bay thẳng vào lưới trước sự kinh ngạc của người hâm mộ.

7. Adil Rami (Valencia – Llagostera, ngày 28/11/2012)

Tại Cúp Nhà Vua TBN, trận đấu giữa Valencia và Llagostera, đã có một siêu phẩm được thực hiện. Phút thứ 15 của trận đấu khi thấy thủ môn phía đội bạn dâng lên cao, trung vệ Adil Rami bất ngờ có một pha lốp bóng từ xa với độ chính xác tuyệt vời ở vạch vôi giữa sân loại bỏ thủ thành của Llagostera. Đây có lẽ là một tuyệt phẩm để đời của trung vệ bên phía Valencia.


Top 10 cú “nã đạn” thành bàn từ sân nhà 4
Rami có một siêu phẩm để đời trong sự nghiệp
 
8. David Beckham (Wimbledon – Manchester United, ngày 17/8/1996)

Pha làm bàn của Beckham trong trận đấu với Wimbledon tới nay vẫn là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp thi đấu của tiền vệ này. Từ vạch giữa sân, Beckham tung ra cú sút xa khi nhận thấy thủ thành đối phương lên cao. Bóng bay thắng vào lưới trước sự bất lực của người gác đền đội chủ nhà.


Top 10 cú “nã đạn” thành bàn từ sân nhà 5
Becks có được những bàn thắng ghi dấu ấn của mình với đội bóng MU
 
9. Jone Samuelsen (Odd Grenland – Tromso, ngày 25/4/2011)

Trước khi bàn thắng bằng đầu của Ryujiro Ueda xuất hiện thì bàn thắng của Jone Samuelsen là bàn thắng bằng đầu xa nhất có trong sách kỷ lục Guinness.  

Hậu vệ bên phía Tromso đã có cơ hội phá bóng nhưng may mắn lại không đứng về phía họ khi Samuelsen tận dụng cơ hội đánh đầu nối rất nhanh đưa bóng vào khung thành trống ở cự ly 57m.


Top 10 cú “nã đạn” thành bàn từ sân nhà 6
Bàn thắng bằng đầu của Samuelsen là bàn thắng đầu tiên trong kỷ lục Guinness của bóng đá thế giới ở khoảng cách 57m
 
10. Maynor Figueroa (Stoke – Wigan, ngày 12/12/2009)

Pha ghi bàn này của Maynor Figueroa đã gợi nhớ lại những bàn thắng kinh điển trong lịch sử bóng đá. Được hưởng quả phạt trực tiếp từ phần sân nhà, Maynor Figueroa đã tung ra pha rót bóng thẳng vào cầu môn Stoke City, khi anh phát hiện thấy thủ thành đối phương lên hơi cao. 


Top 10 cú “nã đạn” thành bàn từ sân nhà 7
Sự nhanh nhạy đã giúp Maynor Figueroa có được bàn thắng đẹp trong sự nghiệp của mình
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày