Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 22:03 02/12/2014

Dù bị đối phương dẫn bàn từ rất sớm, nhưng HAGL đã có một hiệp 2 bùng nổ để ngược dòng hạ đối thủ 3-2.

Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn 1
So với trận thua 1-2 trước Sanna Khánh Hòa, HLV Graechen đã có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát gặp Cần Thơ. Ngoài Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ngồi ghế dự bị, hai bên cánh Thanh Tùng và Hồng Duy cũng không đá chính.

Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn 2
Không có sự góp mặt của các đối tác quen thuộc, tiền đạo Văn Toàn tỏ ra khá đơn độc trên hàng công của đội bóng phố núi.

Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn 3
Ngay ở phút thứ 5 HAGL đã phải nhận bàn thua khi hàng thủ đội nhà chơi hớ hênh để ngoại binh Luiz Olveira thoát xuống hạ gục thủ môn Văn Thạch, mở tỉ số cho Cần Thơ.


Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn 4
Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau các cầu thủ HAGL có bàn san bằng tỉ số 1-1. Bàn thắng được ghi do công của Julio Ribeiro trên chấm 11m.

Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn 5
Văn Toàn là cầu thủ thi đấu năng nổ và ấn tượng nhất trên hàng công của đội bóng chủ nhà, tuy nhiên anh vẫn chưa thể phối hợp ăn ý với Julio, Hoàng Thiên hay Văn Vũ.

Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn 6
Sự thiếu vắng Xuân Trường, Tuấn Anh ở tuyến giữa cũng là một trong những lý do khiến lối chơi của đội bóng áo xanh không được trơn tru như thường lệ.

Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn 7
Bước sang hiệp 2, HLV Graechen đã có hàng loạt sự thay đổi người ở tuyến trên, đáng chú ý nhất là sự có mặt của Công Phượng và Tuấn Anh, bên hành lang cánh có sự bổ sung của Hồng Duy.

Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn 8
Ngay lập tức, bộ ba Văn Toàn, Công Phượng và Tuấn Anh đã giúp lối chơi của đội bóng phố núi trơn tru hơn hẳn. Phút 56, từ pha vẩy má của Công Phượng, Hoàng Thiên thoát xuống nâng tỉ số lên 2-1 cho HAGL.

Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn 9
Kể từ khi có mặt trên sân, Tuấn Anh và Công Phượng đã tạo ra sức sống mới trong lối chơi của đội nhà.

Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn 10
Khi đang chiếm lĩnh được thế trận thì HAGL bất ngờ bị thủng lưới. Từ đường tạt bóng bên phía cánh trái của Văn Mạnh, bóng đi thẳng vào góc xa khiến Văn Thạch bó tay.

Công Phượng và đồng đội hạ Cần Thơ sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn 11
Phút 83, HAGL có bàn thắng ấn định chiến thắng nhờ công của tiền đạo Obama. Bắt nguồn từ cú sút không thành công của Công Phượng, tiền đạo Obama đã có mặt kịp thời để sút tung lưới thủ môn Cần Thơ, ấn định chiến thắng 3-2 cho các cầu thủ HAGL.

Ảnh: Đình Viên